Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo thời gian gần đây xuất hiện hình ảnh 5 chiếc tàu đang được đóng mới.

Trung Quốc đóng thêm khu trục hạm để tăng sức ép với Đài Loan

Cẩm Bình | 29/08/2022, 17:40

Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo thời gian gần đây xuất hiện hình ảnh 5 chiếc tàu đang được đóng mới.

Tờ Hoàn cầu thời báo (phụ san của Nhân dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) xác định đó là khu trục hạm Type 052D. Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) chỉ ra ít nhất 2 trong số 5 tàu giống phiên bản 052DL có thêm sàn đáp trực thăng mở rộng phía sau.

Hình ảnh mà trang Nikkei Asian Review thu thập được cho thấy bên trong xưởng Đại Liên của Tập đoàn Đóng tàu quốc gia Trung Quốc (CSSC) vào cuối tháng 8 quả thực có 5 chiếc tàu, 2 chiếc gần hoàn thành.

Còn theo trang tin quân sự châu Âu Naval News, hiện có ít nhất 1 khu trục hạm đang được đóng tại xưởng Giang Nam của CSSC, sẽ sớm gia nhập đội tàu 25 khu trục hạm Type 052D và 052DL.

china00.jpg
Hình ảnh tàu hải quân đang được đóng trong xưởng Đại Liên - Ảnh: Nikkei Asian Review

Là bản nâng cấp của 052C mô phỏng khu trục hạm Mỹ Aegis, Type 052D với khả năng phòng không tiên tiến chuyên nhận nhiệm vụ hộ tống tàu sân bay. Hệ thống phóng tên lửa dẫn đường phương thẳng đứng cũng cho phép khu trục hạm này tấn công chính xác các mục tiêu trên đảo Đài Loan.

Theo học giả Rira Momma thuộc Viện Nghiên cứu quốc phòng Nhật Bản: “Lực lượng Đài Loan cần chuẩn bị đối phó tấn công tên lửa từ đất liền Trung Quốc, từ trên không lẫn từ trên biển. Sức ép với Đài Loan sẽ còn tăng lên”.

Ngoài khu trục hạm, Trung Quốc cũng có thể mở rộng hạm đội tàu sân bay. Trung tâm Đánh giá ngân sách và chiến lược (Mỹ) trong một báo cáo công bố tháng 7 vừa rồi nhận định đến năm 2031 quân đội Trung Quốc đủ nguồn lực vận hành 5 tàu sân bay cùng hơn 60 tàu tuần dương và khu trục hạm.

Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc đóng thêm khu trục hạm để tăng sức ép với Đài Loan