Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này đã lan rộng ra 11 tỉnh trong 1 tuần , tính từ ngày 17.10.

Trung Quốc dự báo tình hình COVID-19 diễn biến xấu trong những ngày tới

PV | 25/10/2021, 06:00

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này đã lan rộng ra 11 tỉnh trong 1 tuần , tính từ ngày 17.10.

vna_potal_cap_nhat_tinh_hinh_dich_covid-19_sang_24102021_5733066.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc, ngày 23.10.2021.

Phát biểu họp báo ngày 24.10 tại thủ đô Bắc Kinh, ông Wu Liangyou, quan chức thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết các trường hợp mắc COVID-19 mới ở nước này sẽ gia tăng trong những ngày tới và các khu vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể tiếp tục mở rộng phạm vi, đồng thời khẳng định sự bùng phát các ca lây nhiễm biến thể Delta hiện nay có nguồn gốc từ nước ngoài.

Người phát ngôn của ủy ban trên, ông Mi Feng cho hay đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này đã lan rộng ra 11 tỉnh trong tuần này, tính từ ngày 17.10. Ông cho biết, hầu hết những người bị nhiễm đều có lịch sử đi lại phức tạp, đồng thời kêu gọi các khu vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch áp dụng "chế độ khẩn cấp".

Một số thành phố ở các tỉnh Cam Túc (Gansu) và Nội Mông (Inner Mongolia) đã tạm dừng dịch vụ xe buýt và taxi do sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Theo quan chức của Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, ông Zhou Min, trong số các thành phố này có Lan Châu (Lanzhou), thủ phủ tỉnh Cam Túc.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, bà Pang Xinghuo cho biết dịch bệnh đã lan rộng ra 3 quận ở Bắc Kinh, bao gồm Haidian, một trung tâm công nghệ của thủ đô. Năm trường hợp mắc COVID-19 mới được xác nhận tại địa phương và một trường hợp không có triệu chứng đã được báo cáo từ giữa trưa 23.10 đến 3 giờ chiều ngày 24.10.

Cũng tại buổi họp báo trên, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Mi Feng nói rằng Trung Quốc đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 75,6% dân số nước này. Cụ thể, trong số 1,412 tỷ dân Trung Quốc đến nay có khoảng 1,068 tỷ người đã được tiêm chủng với liều lượng cần thiết.

Tuy nhiên, các dữ liệu chỉ ra rằng các kháng thể tạo ra từ vaccine, trong đó có các loại vaccine được sử dụng phổ biến nhất của các hãng dược Sinovac và Sinopharm, sẽ giảm dần trong vòng vài tháng. Hiện Trung Quốc đang tiến hành tiêm mũi tăng cường cho người trưởng thành được tiêm liều cuối cùng cách đây ít nhất 6 tháng, trong đó ưu tiên người làm việc trong các lĩnh vực thiết yếu, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu.

Nga: Dịch diễn biến phức tạp tại điểm nóng Moskva

Tại châu Âu, Nga ghi nhận 35.660 ca mắc mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia này lên là hơn 8,24 triệu ca. Trong khi đó, số ca tử vong cũng tăng thêm 1.072 ca lên mức tổng cộng là 230.600 ca. Trong đó, riêng thủ đô Moskva ghi nhận 5.279 ca mắc mới, nâng tổng số ca tại thành phố này lên là hơn 1,76 triệu ca.

Thành phố lớn thứ 2 tại Nga là St.Peterburg sẽ áp dụng các biện pháp phong tỏa, đóng cửa nhà hàng, quán cafe, cửa hàng làm đẹp, trung tâm thể thao và các cửa hàn không thiết yếu từ  ngày 30.10 đến 7.11 để ngăn chặn dịch lây lan.

Trong khi đó, Chính phủ nước này cũng yêu cầu những người Nga không có xác nhận tiêm phòng hoặc chứng nhận đã khỏi COVID-19 hay giấy xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR phải làm xét nghiệm nhanh khi nhập viện tại các cơ sở y tế liên bang.

Theo Tin Tức Online

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc dự báo tình hình COVID-19 diễn biến xấu trong những ngày tới