Apple chuẩn bị gỡ bỏ hàng ngàn game khỏi App Store tại Trung Quốc trước sự đàn áp của chính phủ nước này dựa trên lỗ hổng mà đến nay vẫn cho phép các nhà phát triển đưa game chưa được chấp thuận đến tay người chơi.

Trung Quốc ép Apple xóa hàng ngàn game khỏi App Store

22/06/2020, 21:04

Apple chuẩn bị gỡ bỏ hàng ngàn game khỏi App Store tại Trung Quốc trước sự đàn áp của chính phủ nước này dựa trên lỗ hổng mà đến nay vẫn cho phép các nhà phát triển đưa game chưa được chấp thuận đến tay người chơi.

Trung Quốc quy định rằng tất cả game trả phí hoặc gợi ý mua trong ứng dụng phải được kiểm duyệt, sau đó có giấy phép trước khi được xuất bản.

Trong khi cửa hàng ứng dụng Android tuân thủ quy tắc này kể từ năm 2016, nhiều nhà phát triển trò chơi cho iOS tiếp tục phát hành game trong khi chờ cấp phép, có thể mất vài tháng.

Bây giờ, Apple quy định rằng tất cả game cho iPhone và iPad tại Trung Quốc cần giấy phép để tiếp tục hoạt động từ tháng 7.2020.

Vào tháng 2.2020, Apple đã nhắc nhở các nhà phát triển ứng dụng cho iOS tại Trung Quốc rằng họ cần phải có giấy phép trước khi xuất bản. Giờ đây, đại gia công nghệ Mỹ tuyên bố rõ ràng rằng các game không có giấy phép trước ngày 30.6 sẽ bị cấm và xóa khỏi App Store Trung Quốc.

Điều này có thể có tác động sâu rộng đến ngành công nghiệp game ở nước này do Trung Quốc quy định nghiêm ngặt về nội dung được phép. Các tiêu đề liên quan cờ bạc, những đế quốc trước đây tại Trung Quốc, máu me và xác chết không được phép.

Hàng ngàn game chưa có giấy phép sẽ biến mất khỏi App Store Trung Quốc.

Động thái trên diễn ra sau khi Sony cho cửa hàng PlayStation dừng hoạt động ở Trung Quốc từ 7 giờ sáng ngày 10.5 mà không để lại lời cảnh báo cũng như không có dấu hiệu nào về thời gian sẽ hoạt động trở lại.

Theo Bloomberg, có khoảng 60.000 game trả phí hoặc gợi ý mua trong ứng dụng trên App Store Trung Quốc và ít nhất 1/3 trong số đó không có giấy phép. Chưa rõ Apple sẽ mất bao lâu để loại bỏ các game không có giấy phép này.

Đầu tháng 6.2020, Apple lần lượt xóa Castro và Pocket Casts, hai ứng dụng podcast phổ biến, khỏi App Store Trung Quốc. Lý do vì Cơ quan quản lý Không gian mạng Trung Quốc xác định Castro và Pocket Casts có thể được sử dụng để truy cập nội dung được coi là bất hợp pháp tại nước này.

Hồi tháng 8.2018, Apple cũng phải xóa 25.000 ứng dụng và game bài bạc bất hợp pháp khỏi App Store tại Trung Quốc. Con số này chỉ chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng và game mà Apple phân phối thời điểm đó tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Apple khẳng định: "Các ứng dụng cờ bạc là bất hợp pháp và không được phép tồn tại trên App Store ở Trung Quốc. Chúng tôi đã xóa nhiều ứng dụng và trừng phạt các nhà phát triển cố gắng phát tán các ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp trên App Store. Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm và ngăn chặn các ứng dụng này tồn tại trên App Store".

Hàng ngàn người dùng TikTok và fan K-Pop chơi khăm Tổng thống Donald Trump

Facebook và Twitter xóa video do Tổng thống Mỹ đăng, Nhà Trắng buông lời đe dọa

Tưởng ngừng hoạt động, website xem phim lậu phổ biến nhất Việt Nam vừa hồi sinh

Apple làm gì để có iPhone 12 rẻ hơn hay bằng giá iPhone 11?

Microsoft biến Edge thành trình duyệt PDF tốt nhất

Tuyệt chiêu biến bản phác họa đơn giản thành ảnh khuôn mặt như thật

Google và Apple xóa ứng dụng trả tiền cho người xem video, triệu người méo mặt

Apple bị nhiều người kiện vì thu hàng tỉ USD nhờ trẻ em mua vật phẩm ảo trong game

Trung Quốc bắt Apple xóa 2 ứng dụng nổi tiếng vì sợ lộ dữ liệu nhạy cảm

Phát hiện thiên tài: Xem video YouTube không bị quảng cáo làm phiền với 1 dấu chấm

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ép Apple xóa hàng ngàn game khỏi App Store