Vì tình hình đại dịch COVID-19 toàn cầu, ban tổ chức Diễn đàn châu Á Bác Ngao chính thức thông báo không tổ chức sự kiện này trong năm nay.

Trung Quốc huỷ sự kiện Bác Ngao năm nay vì COVID-19

30/04/2020, 17:05

Vì tình hình đại dịch COVID-19 toàn cầu, ban tổ chức Diễn đàn châu Á Bác Ngao chính thức thông báo không tổ chức sự kiện này trong năm nay.

Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2020 chính thức bị hủy bỏ - Ảnh: SCMP

Diễn đàn châu Á Bác Ngao là hoạt động quy tụ hàng nghìn nhân vật chính trị, doanh nhân lẫn học giả hàng đầu để bàn luận chính trị và quảng bá hình ảnh của Trung Quốc với quốc tế. Sự kiện năm nay vốn dự kiến diễn ra từ ngày 24 - 27.3, nhưng cuối tháng 2 bị thông báo hoãn, rồi cuối cùng bị hủy bỏ.

Theo truyền thống tổ chức một tuần sau kỳ họp Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc, Diễn đàn châu Á Bác Ngao là dịp tốt cho các nước tìm hiểu luật/chính sách kinh tế mà giới chính trị Trung Quốc đưa ra trong kỳ họp quốc hội.

Năm nay mọi lịch trình đều đảo lộn bởi dịch bệnh, không chỉ Diễn đàn châu Á Bác Ngao mà kỳ họp quốc hội cũng phải dời thời gian, ngày tổ chức mới sẽ là 22.5, trễ hơn 2 tháng so với thông thường.

Chịu chung số phận bị ảnh hưởng bởi COVID-19 còn có Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc quy mô lớn tại thành phố Quảng Châu. Sự kiện giao thương này đành phải tổ chức trong tháng 6 dưới hình thức trực tuyến.

Thành công kiểm soát dịch bệnh ở trong nước không có nghĩa Trung Quốc đã thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19. Không chỉ hàng loạt sự kiện quốc tế như Diễn đàn châu Á Bác Ngao tiếp tục bị hủy hoặc dời ngày, nhiều doanh nghiệp nội địa khôi phục sản xuất nhưng không có đơn hàng, người lao động chẳng thể ra nước ngoài tiếp tục dự án trong khuôn khổ sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) trên khắp châu Á, châu Âu, châu Phi.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc huỷ sự kiện Bác Ngao năm nay vì COVID-19