Truyền thông Trung Quốc đưa tin, không quân nước này đã đủ sức hoạt động khắp biển Đông và tiến hành các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí chính xác bằng máy bay ném bom tầm xa H-6K.

Trung Quốc khoe khoang máy bay ném bom đủ sức bay khắp biển Đông

Một Thế Giới | 20/10/2015, 06:00

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, không quân nước này đã đủ sức hoạt động khắp biển Đông và tiến hành các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí chính xác bằng máy bay ném bom tầm xa H-6K.

"Thực tế là các máy bay ném bom H-6K của chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc tập trận đường dài xa ở tận Thái Bình Dương. Việc này cho thấy phi đội H-6K đã có khả năng tiến hành nhiều hoạt động như tấn công chính xác tầm xa", ông Fu Qianshao, một chuyên gia trang thiết bị hàng không của không quân Trung Quốc, nói với tờ China Daily.
Tầm hoạt động tối đa của các máy bay ném bom H-6K là 1.900 dặm (hơn 3.500km) mà không cần tiếp nhiên liệu; tuy nhiên, tầm bay có thể được tăng lên đến 3.100 dặm (hơn 5.700km) với hai lần tiếp dầu trên không.
Ngày 14.8, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ rằng những chiếc H-6K của nước này đã đã bay ra khỏi phạm vi 1.000km của "chuỗi đảo thứ nhất" mà kéo dài từ biển Đông đến Đài Loan, cho thấy H-6K đủ sức hoạt động khắp biển Đông.
Trung Quốc "khoe khoang" rằng những nhiệm vụ tương tự như vậy đã kết thúc rất tốt đẹp, bất chấp thời tiết xấu hay gặp "tác chiến điện tử" và sử dụng các phương pháp tinh vi để làm "mù" hệ thống phòng không của đối phương.
Dòng máy bay ném bom chiến lược tầm xa này có thể mang được đến 12 tấn vũ khí. Hiện tại có khoảng 36 chiếc máy bay ném bom chiến lược H-6K đang được biên chế trong lực lượng không quân Trung Quốc.
"Trước đây, các máy bay ném bom của chúng tôi chỉ có thể thả bom và vì vậy không thể tiến hành các cuộc tấn công chính xác, nhưng máy bay H-6K, do được áp dụng một số công nghệ hàng không tiên tiến nhất của chúng tôi, có thể mang theo và phóng các tên lửa hành trình không đối đất và không đối hạm, có nghĩa là nó có thể tiêu diệt nhiều mục tiêu dưới mặt đất hoặc trên biển chỉ trong một phi vụ xuất kích", tờ Nhà ngoại giao dẫn lời ông Fu Qianshao cho biết.
Mặc dù thiếu khả năng tàng hình, nhưng máy bay ném bom H-6K có thể mang tới 7 tên lửa siêu âm đối hạm YJ-12 hoặc tên lửa hành trình siêu âm tấn công đất liền CJ-20, với tầm bắn ước tính 250 dặm (khoảng 460km) và 1.500 dặm (khoảng 2.770km).
Thiên Hà (theo Value Walk)
>> Nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng, bắt nhảy xuống sông
>> Mỹ nhân giúp người Việt hả hê trước quân Ngô
>> Thanh niên 9x bị phạt 2,5 triệu vì lăng mạ công an trên Facebook
Bài liên quan
Elon Musk thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu ô tô điện ở Trung Quốc cho tham vọng AI của Tesla
Tesla đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu từ Trung Quốc để phát triển hệ thống hỗ trợ lái ô tô điện của mình toàn cầu, những người có kiến thức về công việc này chia sẻ với hãng tin Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khoe khoang máy bay ném bom đủ sức bay khắp biển Đông