Một quán rượu ở Anh từng đón tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình đã được một công ty đầu tư Trung Quốc mua lại.

Trung Quốc mua lại quán rượu từng đón ông Tập Cận Bình ở Anh

Hà Ngọc Bách | 07/12/2016, 11:47

Một quán rượu ở Anh từng đón tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình đã được một công ty đầu tư Trung Quốc mua lại.

Năm ngoái, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Anh, Thủ tướng David Cameron đã đưa ông đến một quán rượu để uống bia và ăn món cá và khoai tây chiên. Chỉ hơn một năm sau, quán rượu nói trên đã thuộc vềmột công ty Trung Quốc. Theo đó, SinoFortone - một công ty đầu tư Trung Quốc đã mua lại quán rượu The Plough at Cadsden.

Thỏa thuận mua bán này được công ty môi giới bất động sản Christie & Co đứng ra làm trung gian dàn xếp, theo thông báo của công ty này hôm 5.12.

Quán rượu The Plough "đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách Trung Quốc... những người muốn được nếm thử loại bia và thức ăn mà Chủ tịch của họ từng dùng", Neil Morgan, Giám đốc bộ phận nhà hàng của Christie & Co cho biết trong một tuyên bố.

The Plough có vị trí khá đắc địa khi nằm gần khu nghỉ mát của chính phủ Anh. Chính vì vậy nó đón khá nhiều vị nguyên thủ nước này đến thưởng thức đồ uống và ăn tối. Một bức ảnh trên trang web của The Plough cho thấy cựu Thủ tướng Edward Heath từng tới đây uống bia hồi năm 1970.

Christie & Co không cho biết trị giá hợp đồng của thương vụ này và SinoFortone cũng không đưa ra bình luận xung quanh thương vụ, theo CNN.

Việc Trung Quốc mua lại các cơ sở lui tới thường xuyên của các lãnh đạo trên thế giới từng gây tranh cãi. Tổng thống Barack Obama từng quyết định không ở tại khách sạn Waldorf Astoria nổi tiếng của New York vào năm 2015 khi tập đoàn Bảo hiểm Anbang của Trung Quốc mua lại nó.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan
BMW, General Motors, Toyota mất thêm thị phần ở Trung Quốc khi quá trình chuyển đổi sang ô tô điện chậm
Các hãng sản xuất ô tô nước ngoài đang mất nhiều thị phần hơn vào tay đối thủ ở Trung Quốc, với BMW, Volkswagen và General Motors báo cáo doanh số tiếp tục giảm trong tháng 8.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc mua lại quán rượu từng đón ông Tập Cận Bình ở Anh