Người đàn ông 41 tuổi ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc được xác nhận là trường hợp đầu tiên nhiễm chủng cúm gia cầm H10N3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết hôm 1.6.

Trung Quốc phát hiện ca bệnh cúm gia cầm H10N3 ở người đầu tiên

Nhân Hoàng | 01/06/2021, 12:30

Người đàn ông 41 tuổi ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc được xác nhận là trường hợp đầu tiên nhiễm chủng cúm gia cầm H10N3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết hôm 1.6.

Theo NHC, cư dân thành phố Trấn Giang,  tỉnh Giang Tô đã phải nhập viện vào ngày 28.4 sau khi phát sốt và các triệu chứng khác.

Ông được chẩn đoán là nhiễm vi rút cúm gia cầm H10N3 vào ngày 28.5, nhưng NHC không cho biết chi tiết về việc người này nhiễm vi rút này như thế nào.

NHC cho biết thêm, H10N3 là một chủng vi rút gây bệnh ở mức độ thấp, hoặc tương đối ít nghiêm trọng hơn ở gia cầm và nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất thấp.

Người đàn ông đã ổn định và sẵn sàng xuất viện. Quan sát y tế những người tiếp xúc gần gũi với ông không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác.

Nhiều chủng cúm gia cầm khác nhau hiện diện ở Trung Quốc và một số lây nhiễm không thường xuyên cho người, thường là những người làm việc với gia cầm. Không có con số đáng kể nào ở người bị nhiễm cúm gia cầm kể từ khi chủng H7N9 giết chết khoảng 300 người trong năm 2016-2017.

NHC cho biết không có trường hợp nào khác ở người nhiễm H10N3 được báo cáo trên toàn cầu trước đó.

trung-quoc-bao-ca-ca-benh-cum-gia-cam-h10n3-dau-tien-o-nguoi.jpg
Cư dân thành phố Trấn Giang là người đầu tiên nhiễm bệnh cúm gia cầm H10N3

Hôm 31.5, Trung Quốc báo cáo sự gia tăng đột ngột các ca mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Đông (giáp biên giới Việt Nam) với 27 trường hợp trong 24 giờ.

Trong số 27 trường hợp mới được Trung Quốc ghi nhận, chỉ có 7 ca nhập cảnh, số còn lại bắt nguồn từ tỉnh Quảng Đông.

Dù 20 ca mắc COVID-19 mới là tương đối thấp so với nhiều nơi trên thế giới nhưng cũng khiến các nhà lãnh đạo Trung Quốc hoang mang vì trước đó nghĩ rằng đã kiểm soát được căn bệnh này.

Hôm 29.5, giới chức y tế Quảng Đông ghi nhận thêm 13 ca mắc COVID-19, tất cả đều không có triệu chứng. Trong số này có tới 12 ca ở thủ phủ Quảng Châu và liên quan đến biến thể lây lan nhanh được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ, theo tờ South China Morning Post. Vì vậy, giới chức Quảng Đông ngày 29.5 đã phong tỏa một khu vực thuộc Quảng Châu để ngăn chặn dịch lây lan.

Đến nay Trung Quốc ghi nhận 91.122 ca mắc COVID-19 với 4.636 người chết và 86.149 trường hợp phục hồi.

Bài liên quan
Nếu không tìm ra chân tướng COVID-19 ở Trung Quốc, sẽ có nguy cơ xuất hiện COVID-26, COVID-32
Peter Hotez, đồng giám đốc Trung tâm Phát triển vắc xin của Bệnh viện Nhi đồng Texas khẳng định: “Sẽ có COVID-26 và COVID-32 trừ khi chúng ta hiểu đầy đủ về nguồn gốc của COVID-19”

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc phát hiện ca bệnh cúm gia cầm H10N3 ở người đầu tiên