Từ năm tới, Trung Quốc sẽ không nhập khẩu hàng dệt may và mỗi năm sẽ chỉ xuất khẩu sang Triều Tiên 2 triệu thùng dầu thô tinh chế.

Trung Quốc sẽ dừng nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 24/09/2017, 11:19

Từ năm tới, Trung Quốc sẽ không nhập khẩu hàng dệt may và mỗi năm sẽ chỉ xuất khẩu sang Triều Tiên 2 triệu thùng dầu thô tinh chế.

Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết họ sẽ cấm bán khí đốt thiên nhiên và dầu ngưng tụ cho Triều Tiên. Tuynhiên, Trung Quốc không tiết lộ chi tiết giá trị thương mại giữa họ với Triều Tiên và mức thiệt hại của Bình Nhưỡng sau lệnh hạn chế xuất khẩu này.

Trung Quốc cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may của Triều Tiên, đây được xem là một trong những nguồn thu nhập cuối cùng của Bình Nhưỡng sau nhiều đợt trừng phạt liên tiếp của Liên Hợp Quốc.

Trung Quốc là đối tác kinh tế chiếm tới 90% tỉ trọng thương mại của Triều Tiên, khiến nước này trở nên cực kỳ quan trọng đối với các lệnh trừng phạt chống lại nền kinh tế của Bình Nhưỡng do Liên Hợp Quốc ban ra.

Bắc Kinh là đồng minh chính, duy nhất của Triều Tiên, nhưng lãnh đạo nước này lại tỏ ra không mấy hài lòng với đường lối ngoại giao của Triều Tiên. Trung Quốc ủng hộ hành động trừng phạt Triều Tiên nhưng lo lắng nếu trừng phạt quá tay có thể khiến chính quyền Bình Nhưỡng sụp đổ.

Trung Quốc cũng ngăn cản mọi biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc có thể ảnh hưởng mạnh tới người dân Triều Tiên.

Ái Vi (theo South China Morning Post)

Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc sẽ dừng nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên