Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này phát triển một loại máy bay không người lái (UAV) cảm tử chuyên tấn công dạng “bầy đàn”.

Trung Quốc thử nghiệm UAV cảm tử tấn công "bầy đàn"

Cẩm Bình | 17/10/2020, 11:20

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này phát triển một loại máy bay không người lái (UAV) cảm tử chuyên tấn công dạng “bầy đàn”.

Đơn vị phát triển UAV cảm tử là một viện nghiên cứu trực thuộc Tập đoàn Công nghệ điện tử Trung Quốc. Đây là thành quả của chính sách hợp tác quân sự - dân sự nhằm nâng cao năng lực quốc phòng, theo nguồn tin của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Đoạn phim do Tập đoàn Công nghệ điện tử Trung Quốc cho thấy UAV được phóng từ xe tải quân sự hạng nhẹ hoặc từ trực thăng. Lần thử nghiệm năm 2017 có đến 200 chiếc, lập đội hình trên bầu trời rồi dựa vào cảm biến tìm đến mục tiêu.

uav001.jpg
UAV tấn công kiểu "bầy đàn" - Ảnh: CETC

UAV cảm tử khá giống CH-901 – máy bay không người lái tấn công chiến thuật đầu tiên của Trung Quốc.

CH-901 chỉ dài hơn 1 mét, nặng 9 kg, có thể bay lâu đến 120 phút, hướng đến mục tiêu với vận tốc 150 km/giờ rồi phát nổ.

Nguồn tin SCMP không tiết lộ thông số chi tiết của UAV cảm tử, nhưng cho biết Trung Quốc đang cố trang bị phần cứng mới cho máy bay.

Cũng theo nguồn tin: “Các vấn đề kỹ thuật vẫn chưa được giải quyết. Một trong những vấn đề là hệ thống thông tin liên lạc và làm sao đảm bảo chúng không bị phá sóng. Trí tuệ nhân tạo mà quân đội Trung Quốc sử dụng phản ứng quá chậm”.

Trung Quốc thuộc số quốc gia chạy đua phát triển và ứng dụng UAV cho tác chiến. Tuy nhiên, quốc gia châu Á hiện vẫn đi sau Mỹ về công nghệ.

Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thử nghiệm UAV cảm tử tấn công "bầy đàn"