Quốc vụ Viện Trung Quốc hôm 31.3 cho biết, Bắc Kinh sẽ tiếp tục đình chỉ áp thuế bổ sung đối với ô tô nguyên chiếc và phụ tùng xe hơi nhập khẩu từ Mỹ.

Trung Quốc tiếp tục hoãn áp thuế quan với xe và phụ tùng ô tô Mỹ

Hoàng Vũ | 01/04/2019, 06:23

Quốc vụ Viện Trung Quốc hôm 31.3 cho biết, Bắc Kinh sẽ tiếp tục đình chỉ áp thuế bổ sung đối với ô tô nguyên chiếc và phụ tùng xe hơi nhập khẩu từ Mỹ.

Đây được cho là một hành động nhằm thể hiệnthiện chí sau khi Mỹhoãn tăng thuế ápvào các mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc cho biết sẽ ngưngáp thêm thuế 25% đối với các phương tiện và phụ tùng ô tô sản xuất tại Mỹ trong vòng ba tháng sau khi hai bên đồng ý “đình chiến thương mại”.

Quốc vụ Viện Trung Quốc, tức nội các nước này, nói rằng động thái hôm 31.3 nhằm mục đích “tiếp tục tạo ra bầu không khí tốt đẹp cho các vòng đàm phán thương mại đang diễn ra giữa hai bên”.

“Đây là một phản ứng tích cực đối với quyết định của Mỹ về việc trì hoãn tăng thuế và là một bước đi cụ thể của (phía Trung Quốc) nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán thương mại song phương. Chúng tôi hy vọng Mỹ có thể hợp tác với Trung Quốc, đẩy nhanh các cuộc đàm phán và có các nỗ lực cụ thể hướng tới mục tiêu chấm dứt căng thẳng thương mại”, Quốc vụ Viện Trung Quốc cho hay.

Chính quyền Trung Quốc cũng cho biết sẽ thông báo riêng về thời điểm chấm dứt hành động đình chỉ thuế quan này.

Sau khi hai bên kết thúc vòng đàm phán hai ngày ở Bắc Kinh tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29.3 nói rằng các cuộc đàm phán về thương mại với Trung Quốc diễn ra tốt đẹp, nhưng cảnh báo rằng ông sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào nếu nó không phải là một “thỏa thuận tuyệt vời”.

Vòng đàm phán tiếp theosẽ được nốilại vào tuần này tại Washington với sự tham gia củaphái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tiếp tục hoãn áp thuế quan với xe và phụ tùng ô tô Mỹ