Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế vừa phát đi bình luận về bức ảnh một người ngồi trên ngai vàng vua Nguyễn trong Hoàng thành Huế.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế lên tiếng vụ có kẻ 'ngồi trộm' ngai vàng

Lê Đình Dũng | 30/11/2016, 04:59

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế vừa phát đi bình luận về bức ảnh một người ngồi trên ngai vàng vua Nguyễn trong Hoàng thành Huế.

Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, vừa qua, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một nam thanh niên ngồi trên ngai vàng tại di tích điện Thái Hòa gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Vì vậy, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế chính thức trả lời vấn đề như sau: “Di tích điện Thái Hòa luôn có 2 nhân viên bảo vệ canh phòng cẩn mật 24/24 với những nguyên tắc, rào chắn rất khắt khe, vì vậy việc “vượt rào” để tiếp cận ngai vàng là một hànhđộng vô cùng khó”.

Trung tâm cũng đã phân tích hình ảnh lan truyền trên mạng và cho rằng đây là bức ảnh ghép, chỉnh sửa không được tinh vi lắm. “Bức ảnh này đã qua xử lý để độ phân giải ảnh (photo resolution) còn rất thấp (93KB) làm bức ảnh mờ nhòe đi nhằm che những lỗi chỉnh sửa ảnh hoặc khuôn mặt của chủ thể bức hình (khỏi bị điều tra cặn kẽ)”, thông cáo cho hay.

“Trong quá trình truy xét danh tính của tác giả bức ảnh, chúng tôi nhận thấy rằng tác giả bức ảnh đã xóa status đó trên trang cá nhân. Vì vậy chúng tôi đang thắc mắc về động cơ của bức ảnh, nguyên nhân do đâu”.

“Trên đây là những nhận xét cơ bản của chúng tôi dựa trên những căn cứ chuyên môn. Chúng tôi cam kết sẽ phân tích hình ảnh này theo nguyên tắc kỹ thuật số, và xác minh về nhân thân cũng như động cơ của người đăng bức ảnh này để tìm ra câu trả lời xác đáng nhất về trường hợp vô cùng nghiêm trọng này. Chúng tôi cũng cam kết sẽ tìm hiểu cặn kẽđể công bố danh tính của người đã thực hiện hành vi vu khống và bôi nhọ hình ảnh di sản này”, thông cáo của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết như vậy.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế lên tiếng vụ có kẻ 'ngồi trộm' ngai vàng