Năm nay, Tây Ninh lần đầu tiên được đăng cai một giải đấu bóng đá tầm cỡ quốc gia. Đó là nỗ lực lớn của chính quyền và người dân địa phương. Do đó, các cầu thủ Tây Ninh càng quyết tâm thi đấu.

Trước trận Tây Ninh – Khánh Hòa giải U.19 Quốc gia vào 17 giờ 30 ngày 22.4: Nhiệm vụ phải thắng

An Tu | 22/04/2023, 07:57

Năm nay, Tây Ninh lần đầu tiên được đăng cai một giải đấu bóng đá tầm cỡ quốc gia. Đó là nỗ lực lớn của chính quyền và người dân địa phương. Do đó, các cầu thủ Tây Ninh càng quyết tâm thi đấu.

tayninh.jpg
Các cầu thủ Tây Ninh (áo xanh) quyết tâm thể hiện tại giải lần này

Là đội chủ nhà của vòng chung kết (VCK) được miễn vòng loại nhưng Tây Ninh đã quyết định rèn quân cho cọ xát ở bảng D gặp các đối thủ trong khu vực để biết được trình độ mình đang đứng ở đâu, có đủ khả năng tranh chấp thành tích ở VCK hay không.

Do không phải là địa phương có đào tạo trẻ tốt và cũng không có đội “đàn anh” chất lượng để xây dựng tuyến kế thừa nên nhiều năm qua Tây Ninh ít tạo được cho mình kết quả ở các giải trẻ.

Cụ thể là những kỳ thi đấu không thành công tại vòng loại hồi năm 2016 (thắng 0, hòa 2, thua 10, xếp 7/7), 2017 (thắng 1, hòa 1, thua 8, xếp 6/6), 2018 (thắng 2, hòa 1, thua 7, xếp 5/6), 2019 (thắng 2, hòa 2, thua 6, xếp 4/6) thì 2 giải năm 2020 và 2021, Tây Ninh không tham gia. Nhưng với việc nuôi dưỡng có chiều sâu với đội U.17 nay là U.19 trong 2 năm qua cộng với việc đăng cai VCK U.19 lần này, Tây Ninh đang quyết tâm làm lại, tạo bàn đạp tham gia tốt các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia từ đó để tạo sức bật đưa bóng đá Tây Ninh trở lại một cách ổn định.

Tại giải năm ngoái, Tây Ninh trở lại và gây ngỡ ngàng bóng đá trẻ phía nam. Trong 8 trận đấu vòng loại năm 2022, Tây Ninh thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 2, ghi 14 bàn và lọt lưới 8 bàn, trong đó có những trận thắng đậm trước TP.HCM và Long An là 2 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất khu vực. Đến vòng loại năm nay, Tây Ninh tiếp chơi ấn tượng khi giành 5 trận thắng, gồm cả việc hạ TP.HCM và Bình Phước để có 17 điểm, kết thúc ở vị trí thứ 3.

Dưới dẫn dắt của HLV Hồ Thành Hào, đội chủ nhà có một dàn cầu thủ khá đồng đều mà nổi bật nhất chính là chân sút Trương Đan Huy cùng với những nhân tố như Hồ Quốc Thịnh, Phạm Hoàng Thái, Bùi Duy Khánh, Đặng Gia Thiên, ban huấn luyện (BHL) đội tự tin sẽ nỗ lực giành suất vào tứ kết và nếu có cơ hội quyết đi xa hơn.

Đối thủ của chủ nhà Tây Ninh trong trận khai mạc là Khánh Hòa, đối thủ vừa tầm nhất tại bảng A. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại vòng loại 2014 và rất bất ngờ nếu biết Tây Ninh khi đó thắng 2-1 lượt về, hòa 1-1 lượt đi.

Cũng cần nhớ rằng Khánh Hòa khi đó là đương kim vô địch sau khi đăng quang giải U.19 giải 2013 trên đất Kon Tum. Ngày ấy lứa cầu thủ trẻ của Khánh Hòa rất hùng hậu với Phạm Trùm Tĩnh, Lâm Ti Phông, Trần Đình Kha... đã chơi rất hay. Chính họ đã góp phần đưa U.21 Khánh Hòa giành thành tích cao tại Quảng Ninh năm 2016 khi về nhì chỉ thua Hà Nội trong trận chung kết. Lứa trẻ phố biển cũng được xem là một trong những cái nôi đào tạo tốt, từng giới thiệu nhiều tài năng như Nguyễn Quang Hải (Hải gà), Lê Tấn Tài, Trần Trọng Bình, Nguyễn Tấn Điền...

Tuy những kết quả gặt hái ở các giải trẻ không đều nhưng do tính chất của một đội bóng được xem là luôn có tinh thần mạnh mẽ, thi đấu kiên cường thì Khánh Hòa luôn cho thấy ở bất cứ giải nào họ luôn biết cách gây khó. Năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Đặng Đạo, đội thi đấu ở bảng C chỉ xếp sau HAGL và vượt trên các đối thủ khác như Lâm Đồng Bình Định, Phú Yên, Kon Tum để xứng đáng giành quyền dự VCK.

Trong đội có những cái tên tuy chưa thật xuất sắc nhưng luôn biết cách tạo đột biến bằng lối chơi máu lửa như đội trưởng Võ Ngọc Hải, Lê Nác Đô, Võ Quốc Anh Khoa, Hoàng Vũ Anh Kiệt. Biết mình biết ta, đội bóng phố biển chỉ hy vọng vượt qua vòng bảng là đạt yêu cầu. Tuy nhiên, để làm được điều đó sẽ không dễ khi bảng A có độ cạnh tranh cao. Hà Nội có vẻ chắc 1 vé đi tiếp và vị trí thứ 2 và cả 3 sẽ là sự tranh chấp quyết liệt của 3 đội còn lại: Đà Nẵng, Tây Ninh, Khánh Hòa.

Do đó, trận Tây Ninh - Khánh Hòa hứa hẹn rất hấp dẫn vì cả 2 đều hiểu muốn vượt vòng bảng thì nhất định phải có 3 điểm trận này.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc VCK Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 15 ngày 22.4 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh  YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Thông tin giải đấu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Tây Ninh – Khánh Hòa giải U.19 Quốc gia vào 17 giờ 30 ngày 22.4: Nhiệm vụ phải thắng