Ngày 10.8.2016, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đưa ra thông tin xác nhận thí sinh Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì đã làm 8 chiếc răng bọc sứ, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên đúng với tiêu chí của cuộc thi.

Trưởng BTC lên tiếng vì sao Phạm Thị Thành bị loại khỏi HHVN 2016

Haiyen | 11/08/2016, 10:27

Ngày 10.8.2016, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đưa ra thông tin xác nhận thí sinh Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì đã làm 8 chiếc răng bọc sứ, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên đúng với tiêu chí của cuộc thi.

Bên cạnh đấy sángngày 11.8,ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng giải thích cụ thể hơn về những chia sẻ của Nguyễn Thị Thành về câu nói: "Thành viết đơn xin rút lui vì lý do sức khỏe và khi đó BTC sẽ đồng ý cho Thành dự sự kiện thảm đỏ, ngồi ghế VIP và trả lời phỏng vấn báo chí". Ông Sơn khẳng định: Quan điểm BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là các thí sinh không đáp ứng quy định của thể lệ cuộc thi thì phải chấm dứt việc tham dự. Tuy nhiên,Ban Tổ chức luôn cố gắng giải quyết việc đó một cách nhân văn, cố gắng giữ thể diện, danh dự cho thí sinh. Nếu có thể, BTC cố gắng tránh việc công bố thông tin của thí sinh để không làm đảo lộn cuộc sống và công việc của họ. Đó là lý do BTC đề nghị thí sinh Nguyễn Thị Thành tự rút lui thay vì phải ra quyết định loại thí sinh này khỏi cuộc thi vì không đáp ứng quy định quy chế.

Thí sinh Nguyễn Thị Thành

Theo phương án này, BTC khỏi phải công bố việc cô làm tới 8 chiếc răng giả (việc làm này chỉ không phù hợp với quy chế cuộc thi chứ không vi phạm pháp luật hoặc quy phạm đạo đức nào nên không nhất thiết phải công bố). Tôi, trong cuộc gặp mang tính tâm tình với thí sinh Thành trước đó mấy ngày, cũng như chị Phạm Thị Kim Dung – Phó trưởng Ban Tổ chức trong buổi làm việc chính thức (được tôi ủy quyền vì thời điểm đó tôi không có mặt tại TPHCM) ngày 9.8 đều nói rõ rằng việc Thành tự rút lui sẽ tốt cho cô hơn, Ban Tổ chức khỏi phải kết thúc quy trình xử lý, không phải công bố thông tin, hình ảnh của cô sẽ không bị xấu đi, cô sẽ còn cơ hội tham gia những cuộc thi mà quy chế không lấy việc làm răng sứ làm trọng. Hơn thế nữa, việc cô ra khỏi cuộc thi mà không ầm ĩ cũng giúp không làm khán giả phân tâm khỏi nội dung nhân ái mà cuộc thi đang tiến hành.

Chị Dung cho biết khi chị cùng nhóm công tác của Ban Tổ chức trao đổi với thí sinh Nguyễn Thị Thành về vấn đề này, Thành khóc rất nhiều, chị thấy ái ngại và mủi lòng trước tình trạng của thí sinh nên đã bột phát lời mời thí sinh Thành dự đêm Chung kết. Chị Dung cho biết, lời mời Thành đi thảm đỏ, xuất hiện trước truyền thông, ngồi ghế dành cho những người nổi tiếng trong đêm chung kết là lời mời chân tình, thật sự để động viên Thành, hi vọng giúp cô phần nào nguôi ngoai và cảm thấy được tình cảm BTC dành cho. Việc này không hề liên quan đến việc Ban Tổ chức mở cho Thành một lối ra khỏi cuộc thi trong danh dự, vì việc Thành không đáp ứng quy định của Thể lệ cuộc thi là không có gì phải bàn cãi. Và chị Dung mời Thành cũng vì cho đến thời điểm đó, việc thẩm tra của nhóm công tác chỉ xác định Thành không đáp ứng quy định của Thể lệ cuộc thi chứ không có vi phạm quy phạm pháp luật hoặc đạo đức nào.

Tiếc thay, ý tốt đó của chị Dung đã bị xuyên tạc một cách độc địa.

Ông Lê Xuân Sơn cũng trả lời về việc vì sao Phạm Hương bị loại khỏi Hoa hậu Việt Nam 2014

Bên cạnh đấy, với câu hỏiPhạm Hương từng thi Hoa hậu Việt Nam nhưng đã bị BTC loại vì đã đi thi chui Hoa hậu Thể thao Thế giới vì có hợp đồng với NTK Võ Việt Chung? ÔngSơn khẳng định:Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Phạm Hương không hề bị loại khỏi cuộc thi. Cô chỉ không lọt vào top cao nhất. Chúng tôi có biết Phạm Hương đi thi Hoa hậu Thể thao thế giớivì chính cô nói điều đó trước Ban Giám khảo trong vòng sơ khảo. Thậm chí cô còn trình diễn lại điệu múa mà cô đã mang thi tại cuộc thi nói trên. Chúng tôi chưa từng nghe thông tin Phạm Hương đi thi chui cuộc thi đó. Giả định thời điểm đó chúng tôi biết Phạm Hương đi thi quốc tế chui, cô ấy đã bị loại hẳn khỏi cuộc thi. Phạm Hương không lọt vào tốp cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vì không được các giám khảo đề xuất. Lý do đơn giản chỉ có vậy"

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng BTC lên tiếng vì sao Phạm Thị Thành bị loại khỏi HHVN 2016