Chiều 11.3, Trưởng phòng Tư pháp H.Trà Ôn (Vĩnh Long), người bị cấp dưới đâm thủng bụng, vẫn chưa tỉnh.

Trưởng phòng Tư pháp bị cấp dưới đâm vẫn chưa tỉnh

Hồ Hùng | 12/03/2017, 13:05

Chiều 11.3, Trưởng phòng Tư pháp H.Trà Ôn (Vĩnh Long), người bị cấp dưới đâm thủng bụng, vẫn chưa tỉnh.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đợi (56 tuổi), Trưởng phòng Tư pháp H.Trà Ôn, phải trải qua 2 lần phẫu thuật, khi bị 2 vết thương ở bụng: 1 vết thương sâu 3cm và 1 vết thương sâu 7cm thấu bụng; cùng 1 vết thương cẳng tay trái.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ông Nguyễn Văn Ai (SN 1967),nhân viên phòng Tư pháp H.Trà Ôn, chính là nghi phạm đã đâm trọng thương ông Đợi. Khoảng hơn 7 giờ sáng 10.3, ông Đợi vừa mở cửa bước vào phòng làm việc thì ông Ai đã đến sẵn từ trước, cầm dao đâm ông nhiều nhát trọng thương.

Sau khi gây án, ông Ai về nhà riêng cố thủ, mặc áo giáp chống đạn, cầm thanh sắt nhọn. Mất gần 4 giờ thuyết phục không thành công, công an tỉnh buộc phải tấn công vào nhà, xịt hơi cay để khống chế ông Ai.

Bước đầu, ông Ai khai nhận do có mâu thuẫn từ trước nên mới ra tay với sếp mình. Tuy nhiên, công an vẫn đang xác minh lời khai, bởi tất cả những người khác đều cho rằng 2 người không mâu thuẫn. Nguyên nhân gây ra sự việc do ông Ai có dấu hiệu bệnh tâm thần.

Vợ ông Đợi, đang ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, ngóng chờ chồng mình hồi tỉnh, tỏ ra bất ngờ về sự việc. Bởi theo bà, trong công việc hay trong cuộc sống hằng ngày giữa chồng bà và ông Ai không có bất kỳ mâu thuẫn nào.

Nơi ông Đợi đang điều trị

Trước đó, dư luận đồn đoán rằng ông Đợi từng trêu chọc về chuyện gia đình của ông Ai, nên mới có mâu thuẫn. Tuy nhiên, 1 nhân viên phòng Tư pháp H.Trà Ôn bác bỏ thông tin trên. “Chú Đợi rất đàng hoàng và hiền lành. Làm gì có chuyện đó”, cô này nói.

Vợ ông Ai hiện đang có thai 6 tháng, và đã bị chồng vô cớ đuổi ra khỏi nhà từ sau tết. Bà hiện đang ở nhà 1 người quen, chứ không ở nhà trọ gần nhà như trước khi xảy ra sự việc. Bà cho biết, gia đình đã cung cấp thông tin và một số giấy tờ chứng minh ông này có tiền sử bệnh tâm thần và đang chờ công an xem xét giải quyết đưa đi kiểm tra.

Theo phía gia đình ông Ai, Trưởng khu phố 3, bạn bè… đều xác nhận, khoảng năm 2004, ông Ai từng phải đi điều trị bệnh tâm thần tại bệnh viện Biên Hòa. Sau đó, ông trở về làm việc tiếp nhưng vẫn uống thuốc đều đặn.

Từ sau khi đuổi vợ ra khỏi nhà, một số bạn bè cho biết, ông sống cô độc, họ điện thoại rủ đi uống cà phê cũng không nghe máy. Ông Ai luôn hoang tưởng, có cảm giác ai đó đang muốn sát hại mình. Một số ít người hàng xóm có tiếp xúc, nói chuyện, thấy ông vẫn hiền lành như trước, chỉ có vẻ muốn xa lánh mọi người.

Thanh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng phòng Tư pháp bị cấp dưới đâm vẫn chưa tỉnh