Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỳ thi khảo sát cho học sinh lớp 12 và có một hội đồng thi trong kỳ thi THPT 2021.

Hà Nội thành lập một Hội đồng thi và tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 16/04/2021, 10:18

Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỳ thi khảo sát cho học sinh lớp 12 và có một hội đồng thi trong kỳ thi THPT 2021.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, toàn thành phố Hà Nội tổ chức một hội đồng thi do sở này chủ trì. Hội đồng thi này lập ra để phục vụ cho tất cả đối tượng thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn thành phố, gồm: Người đã học xong chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trong năm tổ chức kỳ thi. Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở các năm trước, người đã tốt nghiệp THPT, người đã tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở để xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm và các mục đích khác.

thi-thpt-2020-da-thao-1.jpg
Hà Nội sẽ cho học sinh thi thử kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 11 và 12.5

Mã số hội đồng thi của Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định của Bộ GD-ĐT là 01. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ bắt đầu cho thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm từ ngày 27.4 đến hết ngày 11.5.

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT, Sở đã yêu cầu các trường cho học sinh lớp 12 làm bài khảo sát năm học 2020-2021. Bài kiểm tra được thực hiện như quy định của Bộ GD-ĐT đối với các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngày 11 và 12.5, Sở sẽ ra đề thi chung và tổ chức khảo sát trên toàn bộ các trường THPT thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi học sinh lớp 12 trung học phổ thông dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và 1 bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đối với học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên dự kiểm tra 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 1 bài tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý). Hình thức và thời gian làm bài kiểm tra khảo sát được thực hiện như quy định của Bộ GD-ĐT đối với các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bài kiểm tra môn Ngữ văn sẽ được thực hiện theo hình thức tự luận, các bài còn lại được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Tất cả học sinh làm theo đề kiểm tra chung, do Sở GD-ĐT Hà Nội biên soạn. Riêng đối với môn ngoại ngữ khác tiếng Anh (gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn), hiệu trưởng các nhà trường căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thành lập một Hội đồng thi và tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12