Tổng thống Putin thậm chí còn tin rằng những người chống đối ông Trump đang chuẩn bị một kịch bản lật đổ ông như tại Maidan Ukraine hồi năm 2014 chỉ vì người đứng đầu mới của Nhà Trắng muốn cải thiện quan hệ ngoại giao với Nga.

TT Putin: Có kẻ đang lên kịch bản lật đổ ông Trump như vụ Maidan Ukraine

Hà Ngọc Bách | 18/01/2017, 13:24

Tổng thống Putin thậm chí còn tin rằng những người chống đối ông Trump đang chuẩn bị một kịch bản lật đổ ông như tại Maidan Ukraine hồi năm 2014 chỉ vì người đứng đầu mới của Nhà Trắng muốn cải thiện quan hệ ngoại giao với Nga.

Trong một cuộc họp báo ngày 17.1, Tổng thống Putin nói rằng những tài liệu do cựu điệp viên Anh soạn thảo chống lại ông Trump là vô căn cứ. Người đứng đầu nước nga cho rằng tài liệu này đã được chính quyền của ông Barack Obama ngụy tạo ra để làm suy yếu tính hợp pháp của ông Trump.

Ông Putin nói rằng tài liệu vừa được công bố là "nhảm nhí" và là một âm mưu "kompromat" (thông tin giả mạo để hạ nhục uy tín đối thủ) nhằm tấn công uy tín của người sắp trở thành ông chủ Nhà Trắng.

"Mại dâm là một tệ nạn xấu của xã hội... nhưng những người chế tạo ra những tin tức giả như vậy để chống lại tổng thống mới đắc cử của Mỹ thì còn tệ hơn cả gái điếm", Tổng thống Putin nói, theo Sputnik News.

"Họ không có tí đạo đức nào khi hành động như vậy", ông Putin nói thêm.

Tổng thống Putin khẳng định không có lý do gì để tình báo Nga phải theo dõi một doanh nhân trước khi ông ta có ý định tham gia chính trường.

"Tôi thậm chí còn không biết về những tham vọng chính trị của ông ấy", Tổng thống Putin nói. "Ông ấy là một doanh nhân, một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Có ai nghiêm túc khi nghĩ rằng chúng tôi theo dõi một tỷphú người Mỹ hay không? Tất nhiên là không. Chuyện này hoàn toàn vô nghĩa".

Theo báo cáo dài 35 trang được tiết lộ, điện Kremlin có hàng loạt "vũ khí mật" để gây ảnh hưởng đến ông Trump khi có thông tin có thể gây ảnh hưởng đến đế chế kinh doanh của ông trùm bất động sản và một video dâm ô của ông với gái mại dâm ở Moscow được ghi lại hồi năm 2013.

Ông Trump chỉ tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ vào giữa năm 2015 cũng nói các thông tin trên là "tin tức giả" được tạo dựng bởi những kẻ thù chính trị của ông. Tại Moscow, ông Putin cho rằng báo cáo này "rõ ràng là giả", nhất là việc dâm ô với gái mại dâm.

Tổng thống Putin cho rằng không có lý do gì để ông Trump phải dâm ô với gái mại dâm ở Moscow khi ông là người tổ chức cuộc thi sắc đẹp và gặp "những người phụ nữ đẹp nhất thế giới".

"Tôi thấy thật khó mà tưởng tượng cảnh ông ấy chạy đến một khách sạn để mua vui với những gái làng chơi của chúng ta - dù họ có thể là những gái mại dâm tốt nhất thế giới - nhưng tôi nghi ngờ về khả năng này", ông Putin nhận xét.

Tổng thống Putin thậm chí còn tin rằng những người chống đối ông Trump đang chuẩn bị một kịch bản lật đổ ông như tại Maidan Ukraine hồi năm 2014 chỉ vì người đứng đầu mới của Nhà Trắng muốn cải thiện quan hệ ngoại giaovới Nga.

Thiên Hà (theo Fox News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TT Putin: Có kẻ đang lên kịch bản lật đổ ông Trump như vụ Maidan Ukraine