"Khi quyết định vay mượn người thân, bạn bè để mở rộng cửa hàng hơn 1.000m2, tôi như đánh cược một mất một còn. Bởi vì nếu thất bại thì tôi sẽ không có tiền trả khoản nợ đã vay, sẽ làm mất lòng tin bạn bè, người thân", Bùi Văn Trung nói.

Từ anh bốc vác thành chủ quán 1.000 mét vuông ở TP.HCM

báo quảng ngãi | 03/12/2018, 13:29

"Khi quyết định vay mượn người thân, bạn bè để mở rộng cửa hàng hơn 1.000m2, tôi như đánh cược một mất một còn. Bởi vì nếu thất bại thì tôi sẽ không có tiền trả khoản nợ đã vay, sẽ làm mất lòng tin bạn bè, người thân", Bùi Văn Trung nói.

Nằm cuối con đường Thống Nhất, quận Thủ Đức, TP.HCM là một quán ăn có cái tên đậm vị quê hương Món ngon Quảng Ngãi của anh Bùi Văn Trung năm nay 30 tuổi, quê ở xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi.

Ngày thường, Món ngon Quảng Ngãi đónkhoảng 500 lượt khách. Dịp cuối tuần, số lượng kháchcao hơn rất nhiều.Cả chủ quán lẫn nhân viên đềunói giọng Quảng Ngãi đặc sệt.

Bùi Văn Trung kểlại sau khitốt nghiệp THPT, năm 2001,anh vào TP.HCM tìm kế sinh nhai. Ròng rã suốt 5 năm anh kinh quađủ thứ nghề, từ bốc vác đến nhiều nghề làm thuê khác. Số tiền tích góp được sau đó vừa đủ để anh theo học nghề làm tóctại một tiệm ở quận Thủ Đức.

Một lần, có người khách vào hớt tóc cũng là người Quảng Ngãi tâm sự luôn nhớ quay quắt những món ăn đặc sảnquê nhà.Lắm lúc thèm đến mức phải vượt cả quãng đường dài (từ quận Thủ Đức)lên quận Tân Bình để tìm ăn cho bằng được. Lời chia sẻ đã giúpTrung có ý tưởng mở một quán ăn đặc sản Quảng Ngãi từ đó.

Nuôiý tưởng suốt 3 năm, nhờ công việc ở tiệm làm tóc, Trungcũng làm quen được nhiều người Quảng Ngãi và tích lũy được chút vốn liếng. Năm 2013, anh mạnh dạn mở quán lấy tên Món ngon Quảng Ngãi với tất cả nguyên liệu chế biến món ăn đều được "nhập” từ quê nhà.

“Gọi là quán cho sang, thực ra lúc đầu chỉ là vài cái bàn nhỏ đặt dọc theo vỉa hè, nằm sâu trong hẻm Hàn Thuyên ởThủ Đức. Lúc mở quán mọi người xung quanh nói mở quán ở đây thì bán cho ai. Nhưng dần mọi người cũng quen và ghé nhiều hơn, nhiều người còn trở thành khách ruột. Có nhiều người đặt don, xu xoa về ăn nguyên tuần. Đặc biệt, có những khách đồng hương, ban đầu chỉ ghé để ủng hộ anh emnhưng rồi ghé mãi, vì tìm được một chốn để lâu lâu thèm đồ quê thì ăn cho đỡ nhớ”, anh Trung chia sẻ.

Từ một anh bốc vác,thợ hớt tóc thuê đến ông chủ của một quán ăn tại thành phố lớn nhất nhì đất nướclà cả chặng đường nỗ lực không ngừng của chàng trai xứ Quảng. "Khi quyết định vay mượn người thân, bạn bè để mở rộng cửa hàng hơn 1.000m2,tôi như đánh cược một mất một còn. Bởi vì nếu thất bại thì tôi sẽ không có tiền trả khoản nợ đã vay, sẽ làm mất lòng tin bạn bè, người thân",Trung chia sẻ.

Thời gian đầu, khách hàng chủ yếu là đồng hươngnhưng hiện quán có rất nhiều khách khắp các miền Bắc, Trung, Nam. Giờ đây, cửa hàng của hai vợ chồng anh Trung đã có rất nhiều khách hàng thân thiết với gần 20 món ăn. Sau khi trừ tất cả chi phí, mỗi tháng vợ chồng anh cho biếtthu lãi hơn 20 triệu đồng.

Ban đầu, Trung chỉ kinh doanh bánh ướt, don, bánh bèo. Về sau nhận được sự ủng hộ rộng rãi của mọi người, anh mở rộng thêm xu xoa, bánh xèo, mít trộn và cả những gia vị của quê hương như tỏi, nén, cá bống, mắm nêm… vốn là những món ăngần gũivới con người xứ Quảng.

Đáng chú ý là vị “mặn mòi” vốn có của người miền Trung được anh lưu giữ kỹ lưỡng. “Thường thì người miền Trung vào đây mở quán hay giảm bớt độ mặn, thay vào đó là vị ngọt để khách hàng dễ ăn hơn, nhưng mình muốn giữ nguyên hương vị đặc trưng. Hiển nhiên, lúc đầu phần đông khách hàng ăn không quen, nhưng họ vẫn ghé đến thường xuyên nên không có lý do nào để thay đổi”, anhtâm sự.

“Tôi muốn khách tới quán không chỉ được ăn ngon mà còn có được cảm giác như đang ởQuảng Ngãi...cảm giác như đang ngồi ở vườn quê nhà, ăn món ngon từ sông, đồng ruộng. Từ đó, yêu cầu đặt ra chính là nguyên liệu phải lấy từ Quảng Ngãi vào. Con hến đánh bắt từ sông Trà Khúc vừa bùi, vừa ngọt khác hẳn với con hến được tìm thấy ở Sài Gòn", anh Trung phân tích.

Theo báo Quảng Ngãi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ anh bốc vác thành chủ quán 1.000 mét vuông ở TP.HCM