Bộ Công an vừa ra quyết định tước quân tịch đối với Đại tá Phùng Anh Lê.

Tước quân tịch Đại tá Phùng Anh Lê

Nhã Thanh (tổng hợp) | 23/09/2021, 22:15

Bộ Công an vừa ra quyết định tước quân tịch đối với Đại tá Phùng Anh Lê.

Ngày 23.9, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phùng Anh Lê (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Châu (nguyên Đội trưởng Đội Cơ quan điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tây Hồ, Hà Nội).

Cả hai đều bị điều tra về tội “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

tuoc-quan-tich-dai-ta-phung-anh-le-bat-them-2-cuu-trung-ta.jpg
Cơ quan chức năng thực hiện việc khám xét nhà của Đại tá Phùng Anh Lê vào tối 21.9 - Ảnh: LĐ

Liên quan đến vụ án, Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trung tá Vũ Công Ngọc (nguyên Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) và Trung tá Lê Đình Trung (nguyên Phó đội trưởng Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp), Công an quận Tây Hồ, với cùng tội danh trên.

Thời điểm bị khởi tố, ông Lê Đình Trung đang giữ chức Phó trưởng Công an xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Các quyết định khởi tố bị can và lệnh trên đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

Cùng ngày, Bộ Công an cũng ra quyết định tước quân tịch đối với Đại tá Phùng Anh Lê và Trung tá Nguyễn Đức Châu. Ngoài ra, hai Trung tá là Vũ Công Ngọc và Lê Đình Trung cũng bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Tối 21.9, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tiến hành khám xét nhà Đại tá Phùng Anh Lê để làm rõ một số dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp.

Trước đó, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Phùng Anh Lê để phục vụ điều tra. Đại tá Phùng Anh Lê bị đình chỉ công tác để cơ quan chức năng làm rõ một số dấu hiệu xâm phạm trong hoạt động tư pháp khi giữ chức vụ Trưởng Công an - Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Tây Hồ.

Tháng 4.2021, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án "cướp tài sản", xảy ra trên địa bàn Q.Tây Hồ. Tại tòa, vợ của một bị cáo được triệu tập với tư cách người liên quan có khai trong quá trình Công an Q.Tây Hồ thụ lý vụ án, người phụ nữ này đã đưa 100 triệu đồng cho một cán bộ công an quận nhờ "chạy án" cho chồng.

Cơ quan tố tụng xác định vụ việc có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp khi Công an Q.Tây Hồ không xử lý các nghi phạm mà cho bị can hòa giải với nạn nhân.

Vụ án này xảy ra năm 2016 tại Q.Tây Hồ nhưng công an quận không xử lý hình sự. Đến đầu tháng 1.2021, các nghi phạm mới ra công an đầu thú, nên vụ án mới được khởi tố và đưa ra xét xử.

Bài liên quan
Khởi tố, tạm giam nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội
Đại tá Phùng Anh Lê - nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tước quân tịch Đại tá Phùng Anh Lê