Khó khăn lớn nhất hiện nay với Thẻ Xanh COVID là vấn đề dữ liệu, mà cụ thể là dữ liệu về tiêm vắc xin, dữ liệu F0 đã khỏi bệnh, nhất là F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh, dữ liệu về xét nghiệm… đang tản mát.

Phó Giám đốc Công an TP.HCM nêu khó khăn trong Thẻ Xanh COVID

Tú Viên | 23/09/2021, 19:43

Khó khăn lớn nhất hiện nay với Thẻ Xanh COVID là vấn đề dữ liệu, mà cụ thể là dữ liệu về tiêm vắc xin, dữ liệu F0 đã khỏi bệnh, nhất là F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh, dữ liệu về xét nghiệm… đang tản mát.

Ngày 23.9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM giám sát việc thực hiện Nghị quyết 42, Nghị quyết 154, Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM về chính sách hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

the-xanh-covid-la-dieu-kien-de-di-lam-di-cho.jpeg

Tại buổi giám sát, trong vai trò ĐBQH, Phó giám đốc công an TP.HCM Nguyễn Sỹ Quang nêu vấn đề mà cử tri, người dân và doanh nghiệp TP.HCM đang quan tâm nhất là sử dụng "Thẻ Xanh COVID" sau ngày 30.9 ra sao?

Là người trong ngành công an, ông Quang nhìn nhận hiện nay TP đang hướng tới 'bình thường mới' sau ngày 30.9, nhưng việc đối sánh các dữ liệu của TP với cơ sở dữ liệu quốc gia mà Bộ Công an đang quản lý có phần hạn chế.

Theo ông Quang, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề dữ liệu, mà cụ thể là dữ liệu về tiêm vắc xin, dữ liệu F0 đã khỏi bệnh, nhất là F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh, dữ liệu về xét nghiệm… đang tản mát. Lý do: Thứ nhất là nhiều đơn vị tiêm vắc xin nhưng thông tin chưa thấy cập nhật ngay. Công an TP cũng đã nhiều lần đề nghị với ngành y tế để cập nhật vào cơ sở dữ liệu tích hợp dùng chung.

Thứ hai là dữ liệu về F0 khỏi bệnh chưa đủ, nhất là F0 cách ly tại nhà, ở cộng đồng. Thứ ba là dữ liệu về xét nghiệm hiện còn khó khăn hơn khi thống nhất đưa thông tin xét nghiệm vào mã QR code để lưu thông mà không cần cầm thêm tờ giấy xét nghiệm.

Từ thực trạng đó, ông Nguyễn Sỹ Quang đề nghị ngành y tế cần cập nhật kịp thời dữ liệu để sau 30.9 hướng tới sử dụng mã QR tích hợp các dữ liệu này, phục vụ cho triển khai "Thẻ Xanh COVID".
Đồng thời, ông Quang đề nghị Sở LĐ-TB-XH TP cần tập trung phối hợp với Công an TP, Cục C06 để cập nhật dữ liệu an sinh, nhằm giải quyết vấn đề sót lọt hỗ trợ; hiện nay Công an TP chỉ có hơn 1 triệu dữ liệu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Giám đốc Công an TP.HCM nêu khó khăn trong Thẻ Xanh COVID