Đây là những người dân đã hết thời gian cách ly 21 ngày, đảm bảo đủ các điều kiện được kết thúc cách ly.

Những người dân đầu tiên ở 'ổ dịch' phường Thanh Xuân được rời khu cách ly

Tuyết Nhung | 23/09/2021, 20:44

Đây là những người dân đã hết thời gian cách ly 21 ngày, đảm bảo đủ các điều kiện được kết thúc cách ly.

Ngày 23.9, 23 công dân ở ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân, quận Thanh Xuân) đã được các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đón từ khu cách ly tập trung về Trung tâm VHTT-TT quận Thanh Xuân.

image_gallery.jpg
Những người dân được đón về Trung tâm VHTT-TT quận Thanh Xuân - Ảnh: UBND TP Hà Nội

Đây là những người dân đã hết thời gian cách ly 21 ngày, đảm bảo đủ các điều kiện được kết thúc cách ly và sắp xếp được nơi ở khác (do ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi chưa dỡ bỏ phong tỏa).

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình di chuyển từ khu cách ly về quận, những người dân này được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang, kính chắn giọt bắn...

Người dân chủ động về nơi ở đã đăng ký, tự theo dõi sức khỏe của bản thân trong vòng 7 ngày và thực hiện các hướng dẫn về phòng chống dịch theo quy định.

Về tình hình ổ dịch tại ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi, đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết đến nay đã cơ bản được kiểm soát. Hiện nay tại khu vực này chỉ còn khoảng 100 người, chủ yếu là người già và mắc bệnh không thể di chuyển đi cách ly được. Vì thế, quận đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ hai ngõ này 2-3 ngày/lần để bảo đảm phòng chống dịch.

Quận Thanh Xuân hiện đang xây dựng kế hoạch để dự kiến từ ngày 28.9 tới sẽ đón toàn bộ người dân đang cách ly tập trung ở ký túc xá Trường Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội) trở về khi hoành thành 21 ngày cách ly.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 21.9, khu vực "ổ dịch" phường Thanh Xuân Trung (tập trung chủ yếu ở 328, 330 Nguyễn Trãi) có tổng cộng 588 ca mắc COVID-19.

Đây là khu vực được đánh giá là "ổ dịch" phức tạp, nguy hiểm nhất ở Thủ đô vì nguy cơ lây nhiễm cao, người dân sinh sống đông đúc, chật chội trong ngõ nhỏ và các khu tập thể cũ.

Quận Thanh Xuân đã phong tỏa khu vực này từ 23.8, đồng thời, thực hiện di dời gần 1.200 người dân thuộc khu vực này đi cách ly tập trung tại huyện Thạch Thất.

UBND quận Thanh Xuân cho biết, đến nay quận đã cơ bản hoàn thành xét nghiệm tầm soát diện rộng và tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 1) cho người dân từ 18 tuổi trở lên (đối với các trường hợp đủ điều kiện); đã triển khai và đưa vào hoạt động trạm y tế lưu động tại 11 phường.

Thời gian tới, quận tiếp tục phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 1 cho đối tượng là người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai (trên 13 tuần) và người dân chưa đủ điều kiện tiêm tại tuyến cơ sở.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 23.9, trên địa bàn thành phố Hà Nội không ghi nhận ca dương tính mới với vi rút SARS-Cov-2. Đây là buổi chiều thứ hai liên tiếp thành phố không ghi nhận ca dương tính kể từ khi nới lỏng giãn cách xã hội (từ 6 giờ ngày 21.9). Trước đó, chiều 22.9, thành phố cũng không ghi nhận ca mắc mới.

Bài liên quan
Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID-19 tại quận Thanh Xuân
Tối 6.5, CDC Hà Nội đã xác nhận thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 đang làm việc tại tòa nhà Center Building- Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân), đã tiếp xúc với nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người dân đầu tiên ở 'ổ dịch' phường Thanh Xuân được rời khu cách ly