Vượt qua U.22 Indonesia bằng đấu pháp hợp lý và tinh thần quyết tâm cao độ trong trận chung kết bóng đá nam tối ngày 10.12, các học trò của HLV Park Hang-seo đã mang đến niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng chiếc HCV SEA Games sau 60 năm đợi chờ.

Tường trình từ Manila sau trận thắng lịch sử giành HCV của U.22 Việt Nam

Quế Sơn | 10/12/2019, 22:01

Vượt qua U.22 Indonesia bằng đấu pháp hợp lý và tinh thần quyết tâm cao độ trong trận chung kết bóng đá nam tối ngày 10.12, các học trò của HLV Park Hang-seo đã mang đến niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng chiếc HCV SEA Games sau 60 năm đợi chờ.

Nhập cuộc chậm rãi, các cầu thủ Việt Nam đề cao sự an toàn nơi hàng phòng ngự. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng đã hiểu rõ sự nguy hiểm từ các cầu thủ tấn công bên phía Indonesia, Văn Hậu được kéo vào đá trung vệ, Tấn Tài được đảo sang đá kèo trái, tạo thành một hàng phòng ngự vững chắc trước khung thành thủ môn Văn Toản.

Sau những phút đầu chơi tự tin, tạo ra nhiều tình huống song gió về phía khung thành U.22 Việt Nam, các học trò của HLV Indra bắt đầu chơi chùng xuống, ngay lập tức bàn thắng đã đến với đội bóng chơi kiên trì hơn. Phút 39 từ tình huống đá phạt của Hùng Dũng, Văn Hậu bật cao đánh đầu tung lưới Indonesia mở tỷ số cho U.22 Việt Nam, mang lại niềm vui vô bờ cho hàng ngàn CĐV Việt Nam có mặt trên sân.

Đức Chiến tạo sự vững chắc nơi tuyến giữa U.22 Việt Nam - Ảnh: QS

Hiệp 2 cũng bắt đầu với một thế trận tương tự hiệp 1, U.22 Việt Nam chủ động đá chậm. Sự nôn nóng đã khiến HLV Indra và các học trò rơi vào chiếc bẩy của HLV Park Hang-seo, trong một tình huống xuống biên, bóng được tạt vào cho Tiến Linh, tiền đạo số 22 làm tường cho Hùng Dũng băng lên từ tuyến 2 đặt lòng nâng tỷ số lên 2-0.

Dấu chấm hết với các cầu thủ Indonesia đến ở phút 73, Văn Hậu hoàn tất cú đúp bằng tình huống dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0, bàn thắng thứ 3 của U.22 Việt Nam là dấu chấm hết cho tham vọng giành HCV của Indonesia. Về sau đội bóng xứ vạn đảo ào lên tấn công liên tục và tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng trong 1 ngày xuất thần, thủ môn Văn Toản đã từ chối toàn bộ các cơ hội của những Rafli, Haay…

Văn Hậu bật cao đánh đầu mở tỷ số - Ảnh: QS

Điểm nhấn của trận đấu về sau là chiếc thẻ đỏ của HLV Park Hang-seo, HLV người Hàn Quốc đã thể hiển tinh thần máu lửa trong cabin huấn luyện và tinh thần máu lửa ấy đã được hàng vạn CĐV Việt Nam trên sân gọi tên, reo hò. “Mặc kệ, thẻ đỏ chúng tôi cũng rất vui vì ông ấy đã làm tất cả những gì có thể cho bóng đá Việt Nam như lời đã hứa”, một CĐV hào hứng cho biết.

Thắng trận với tỷ số 3-0, U.22 Việt Nam đã viết nên một trang “sử vàng” mới cho bóng đá Việt Nam. Sau 60 năm, Quốc ca Việt Nam đã được hát vang tại lễ trao huy chương môn bóng đá nam SEA Games. Hàng vạn CĐV bỏ gần 20 triệu đồng đi về trong ngày để xem các cầu thủ Việt Nam thi đấu đã có 1 đêm mãn nguyện và trở về trong niềm vui vô bờ bến.

Các CĐV vỡ òa trong hạnh phúc - Ảnh: QS

Từ sân vận động Rizal Memorial đến sân bay quốc tế Manila, tiếng vang “Việt Nam vô địch” không ngừng vang lên trong bầu không khí sôi động. “HLV Park Hang-seo đã nói và ông đã làm được”.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U.22 Việt Nam - Ảnh: QS
Đã chơi rất cố gắng nhưng các cầu thủ Indonesia không thể làm gì hơn - Ảnh: QS
Đội tuyển nữ cổ vũ cho U.22 Việt Nam
Không khí sôi động từ khán đài
Hết giờ và chiến thắng lịch sử

Các cầu thủ chia vui cùng nhau
Thầy Park động viên từng cầu thủ
...và cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã sang động viên
Niềm vui của toàn ban huấn luyện
Quốc ca Việt Nam vang lên trong niềm vui của người hâm mộ cả nước - Ảnh: QS

Quế Sơn (Từ Manila - Philippines)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tường trình từ Manila sau trận thắng lịch sử giành HCV của U.22 Việt Nam