Với những cầu thủ chỉ mới 18, 19 tuổi trong đội hình, U.21 FK Sarajevo khó tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà Tuyển chọn U.21 Việt Nam , đặt biệt là trong thời điểm các học trò của HLV Dương Hồng Sơn đang nỗ lực hết sức nhằm nuôi hy vọng có suất lên đội tuyển U.22 dự SEA Games.

Tuyển chọn U.21 Việt Nam - U.21 FK Sarajevo: Đối đầu với đại diện châu Âu

Quế Sơn | 01/11/2019, 08:19

Với những cầu thủ chỉ mới 18, 19 tuổi trong đội hình, U.21 FK Sarajevo khó tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà Tuyển chọn U.21 Việt Nam , đặt biệt là trong thời điểm các học trò của HLV Dương Hồng Sơn đang nỗ lực hết sức nhằm nuôi hy vọng có suất lên đội tuyển U.22 dự SEA Games.

Thất bại đậm trong trận đấu đầu tiên một cách chóng vánh, Chủ tịch CLB Sarajevo, ông Nguyễn Hoài Nam đã lý giải nguyên nhân đến từ việc các cầu thủ chưa kịp thích nghi với khí hậu ở Đà Nẵng. Đồng thời, các cầu thủ bị choáng khi thua những bàn thua không đáng có. Những nhìn một cách tổng thể, các cầu thủ đến từ châu Âu đã chơi một trận đấu có nét, liên tục tạo ra nhiều cơ hội.

Trận đấu thứ 2, gặp đội chủnhà Tuyển chọn U.21 Việt Nam sẽ là thước đo năng lực thực sự của Sarajevo khi họ bị dồn vào thế phải thắng bằng mọi giá. Nếu không có 3 điểmtrong trận đấu thứ 2, cơ hội để đội bóng của ông Nguyễn Hoài Nam lọt vào trận chung kết gần như sẽ khép lại. Vì thế,HLV Uscuplis Dzenan sẽ buộc phải tung những quân bài tốt nhất của mình ra tiếp đội chủ nhà, trong đó chắc chắn không thể thiếu bộ 3 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp ở đội 1 Sarajevo.

Thêm một cơ hội thể hiện cho các cầu thủ áo đỏ - Ảnh: TN

Dù vậy, mọi đánh giá đềugần như nghiêngvề phía đội chủ nhà sau màn trình diễn xuất sắc củaTuấn Hải, Xuân Tú, Văn Bửu… trong trận ra quân đè bẹp U.21 Hanyang với tỷ số 4-1. Sau trận đó,HLV Đinh Văn Dũng, phó đoàn Tuyển chọn U.21 Việt Namcho rằng các nhân tố trong tuyển chọnViệt Nam đang đá ở giải U.21 quốc tế có trình độ không thua là bao so với các cầu thủ đã được gọi lên đội U.22 quốc gia.Tất nhiên, đội bóng của HLV Dương Hồng Sơn cũng có những tính toán riêngkhi đội cầncó vị thế tốt trước khi đá trận đấu cuối cùng gặp Sinh viên Nhật Bản (trận đấu HLV Park Hang-seo dự khán, tuyển quân cho đội U.22 Việt Nam dự Sea Games 2019).

Đội bóng châu Âu khả năng sẽ tiếp tục gặp phải khó khăn - Ảnh: QT

Nếu giành chiến thắng trong lượt trận thứ 2 với U.21 FK Sarajevo, gần như chắc chắn đội chủ nhà sẽ có mặt ở trận chung kết . Đặc biệt hơnlà chiến thắng trước một đội bóng châu Âu sẽ là lời khẳng định về chất lượng của thầy trò nhà Dương Hồng Sơn khi họ có thể đối phó trước mọi đối thủ, mọi phong cách thi đấu khác nhau.

Trận đấu còn lại trong ngày 1.11 là màn so tài giữa Sinh viên Nhật Bản và U.21 Hanyang (Hàn Quốc). Trong khi Hanyang cần thắng để nuôi hy vọng vào chung kết thì đại diện Nhật Bản cũng muốn thắng càng đậm càng tốt để khẳng định vị trí đầu bảng trước áp lực từTuyển chọn U.21 Việt Nam.

Lời cảm ơn

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ.Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển chọn U.21 Việt Nam - U.21 FK Sarajevo: Đối đầu với đại diện châu Âu