Ở trận đầu ra quân vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á diễn ra tại Osaka, Nhật Bản trưa 29.2 (giờ VN), đội tuyển nữ Việt Nam dù không thể tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh Trung Quốc, nhưng cũng chỉ để thua 0-2.

Tuyển nữ VN thua Trung Quốc 0-2 trận ra quân vòng loại Olympic 2016

Một Thế Giới | 29/02/2016, 18:46

Ở trận đầu ra quân vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á diễn ra tại Osaka, Nhật Bản trưa 29.2 (giờ VN), đội tuyển nữ Việt Nam dù không thể tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh Trung Quốc, nhưng cũng chỉ để thua 0-2.

Tại vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016 đang diễn ra tại Osaka, Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên tranh 2 tấm vé dự Olympic Rio de Janeiro. Tất cả đều là những đối thủ trên tầm tuyển Việt Nam rất nhiều.
Còn nhớ cách đây 1 tháng, các học trò của HLV Mai Đức Chung từng thua tuyển nữ Hàn Quốc 0-5) và thua tuyển nữ Trung Quốc 0-8 tại một giải giao hữu Quốc tế. Trong khi đó, tuyển nữ Nhật Bản đã 2 lần liên tiếp lọt vào trận Chung kết World Cup nữ các năm 2011 (Vô địch) và 2015 (Á quân). Còn Australia và CHDCND Triều Tiên đều có nền bóng đá phát triển mạnh hơn so với Việt Nam.
Trong trận ra quân trên sân Nagai, tuyển nữ Việt Nam dù không thể tạo được bất ngờ, nhưng với tinh thần thi đấu tích cực, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã gây không ít khó khăn cho đối thủ mạnh Trung Quốc. Phải sang hiệp hai, đến phút 57, thì Trung Quốc mới mở được tỷ số sau một pha phạt góc của Gu Yasha. 5 phút sau, Bích Thùy đốn ngã Ren Guixin trong vòng cấm và Zhang Rui sút phạt ghi bàn nhân đôi cách biệt dù thủ môn Kiều Trinh phán đoán trúng hướng bóng và đã chạm tay vào bóng.
Thua trận, nhưng đội nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò: "Mọi người đều có thể thấy rằng cầu thủ Việt Nam thấp bé hơn cầu thủ Trung Quốc, tuy nhiên tôi thật sự hài lòng về tinh thần thi đấu và chiến đấu hết mình. 
Trước khi bước vào vòng loại cuối cùng, chúng tôi từng đấu giao hữu tại Trung Quốc, và đã thua 0-8, nhưng nhờ vậy mà các cầu thủ của tôi đã biết cần phải làm gì. Chúng tôi đã nâng cao thể lực và chúng tôi đã có thể đeo bám các cầu thủ Trung Quốc, Đúng là hầu hết thời gian, chúng tôi đã phòng thủ chứ không tấn công, nhưng sau hiệp 1, tôi đã dặn các học trò của mình hãy thử chơi tốt nhất, chúng ta có thể thua, nhưng chúng ta không thể đánh mất tinh thần thi đấu.
Nếu so đội hình Trung Quốc hôm nay với giải đấu trước, tôi thấy rằng Trung Quốc chưa tung ra những cầu thủ giỏi nhất, và lại có những khuôn mặt mới, có lẽ Trung Quốc muốn dành sứccho những trận đấu tới".
Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu các trận tiếp theo vào ngày 2.3 (gặp Australia), ngày 4.3 (gặp CHDCND Triều Tiên), ngày 7.3 (gặp Nhật Bản) và ngày 9.3 (gặp Hàn Quốc).

HOÀNG ANH 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ VN thua Trung Quốc 0-2 trận ra quân vòng loại Olympic 2016