Phát biểu tại cuộc họp báo trước ngày khởi tranh Giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, HLV trưởng Miguel Rodrigo tự tin khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành 9 điểm tuyệt đối tại vòng bảng, đồng thời hướng tới trận chung kết.

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành 9 điểm tại vòng bảng

nguyen huy | 21/10/2019, 07:06

Phát biểu tại cuộc họp báo trước ngày khởi tranh Giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, HLV trưởng Miguel Rodrigo tự tin khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành 9 điểm tuyệt đối tại vòng bảng, đồng thời hướng tới trận chung kết.

HLV Miguel Rodrigo nói: “Đây là bảng đấu khó khăn, các đối thủ như Indonesia, Malaysia hay Australia đều mạnh nhưng tôi mong muốn Việt Nam sẽ giành 9 điểm tuyệt đối, sau đó là vào chơi trận chung kết. Chúng tôi có 3 tuần chuẩn bị, trong đó có 1 đợt tập huấn tại Thái Lan với 2 trận giao hữu. Đến thời điểm ngày, chúng tôi đã sẵn sàng cho giải đấu".

Tại lượt trận mở màn, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Australia. Đây là đối thủ được đánh giá rất cao trong cuộc đua tại bảng B. Bản thân HLV trưởng của đội bạn, ông Robert Valera, cũng tỏ ra rất tự tin vào cơ hội của đội bóng xứ chuột túi, dù đã hai năm qua họ không tham dự giải đấu quốc tế nào. "Tôi và ĐT Australia rất hạnh phúc khi trở lại thi đấu tại giải Đông Nam Á. Chúng tôi đã có thời gian khoảng 4 tuần để chuẩn bị, khi sang đây chúng tôi cũng đã có trận đấu giao hữu với một CLB Việt Nam để lắp ghép đội hình. Chúng tôi cũng muốn giành 9 điểm ở bảng này và dự VCK châu Á vào năm sau. Đây là điều khó vì nhiều cầu thủ mới lên tuyển, nhưng họ đã thể hiện được trong các buổi tập và sẽ hoàn thành mục tiêu”, HLV Robert Valera nói.

Theo đánh giá của ông Robert Valera, cả 4 đội ở bảng B đều mạnh. “Tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà, có HLV giỏi và từng giành thành công với đội. Còn với Australia, ở giải này chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển và ít kinh nghiệm. Gặp tuyển Việt Nam là rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thể hiện tốt nhất. Hy vọng Australia có thể giành điểm ở trận này", HLV Robert Valera chia sẻ.

Hai đối thủ “khó chịu” khác cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam là Malaysia và Indonesia cũng cho thấy sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. ĐT Malaysia tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc từ ngày 06 đến 08/10 lần lượt gặp Morocco, Đan Mạch và đội chủ nhà. Sau đó Malaysia trở về Kuala Lumpur đá giao hữu hai trận với New Caledonia, rồi sang TP.HCM dự giải Đông Nam Á. HLV Chen Chun Yong cho biết, ông đang cảm thất chút khó khăn khi đội trưởng của ĐT Malaysia đã gặp một chấn thương nhẹ, tuy nhiên đội Malaysia vẫn đặt mục tiêu lọt vào bán kết và chức vô địch. “Trước khi đến giải, chúng tôi có tập huấn ở Trung Quốc và thi đấu 2 trận ở đây để hoàn thiện lối chơi. Đây là bảng đấu khó nhưng Malaysia muốn vào bán kết, xa hơn nữa là chung kết”, ông Chen Chun Yong khẳng định.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Indonesia Saynan Karmadi mặc dù tỏ ra dè dặt hơn nhưng vẫn đặt quyết tâm sẽ cạnh tranh 1 trong 2 suất vé đi tiếp vào bán kết. “Indonesia đã chuẩn bị tốt và nhiều trận giao hữu cọ xát. Chúng tôi ở vào một bảng đấu rất khó nhưng sẽ nỗ lực hết sức để giành quyền vào bán kết và thể hiện tốt nhất khả năng của mình”, HLV Sayan Karmadi nhấn mạnh.

Hôm nay (21.10), các trận đầu tiên sẽ diễn ra với lịch thi đấu lần lượt giữa các đội: Thái Lan – Campuchia (11h00), Myanmar – Timor Leste (13h30), Malaysia – Indonesia (16h00) và Việt Nam – Australia (19h00). Các trận đấu đều diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM).

Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, chọn hai đội có thành tích cao nhất mỗi bảng vào tranh bán kết. Hai đội thắng bán kết vào tranh ngôi vô địch, hai đội thua tranh hạng ba. Kết quả giải vô địch Đông Nam Á 2019 cũng là cơ sở để tính luôn cho vòng loại giải futsal vô địch châu Á 2020. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, khu vực Đông Nam Á sẽ chỉ còn có 3 suất tham dự VCK châu Á thay vì 4 như trước. Đây chính là yếu tố khiến cuộc cạnh tranh tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019 sẽ rất quyết liệt.

A.Đ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một phút trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành 9 điểm tại vòng bảng