Phiên bản Android ứng dụng truyền thông xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump vẫn chưa được phê duyệt để phân phối trên Google Play do thiếu hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo.

Vì sao Google Play chưa phê duyệt ứng dụng Truth Social khiến ông Trump nổi giận?

Sơn Vân | 30/08/2022, 23:17

Phiên bản Android ứng dụng truyền thông xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump vẫn chưa được phê duyệt để phân phối trên Google Play do thiếu hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo.

Trang Axios đưa tin này hôm 30.8, trích lời một người phát ngôn của Google.

Vào ngày 19.8, chúng tôi đã thông báo cho Truth Social về một số vi phạm chính sách tiêu chuẩn trong lần gửi ứng dụng hiện tại của họ và nhắc lại rằng việc có các hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo là một điều kiện trong điều khoản dịch vụ của chúng tôi để mọi ứng dụng hoạt động trên Google Play", Google nói với Axios.

 Google sẽ không để Truth Social hoạt động cho đến khi các vấn đề về nội dung được giải quyết. Truth Social thừa nhận những lo ngại của Google và cho biết sẽ nỗ lực giải quyết những vấn đề này.

Devin Nunes - Giám đốc điều hành Trump Media & Technology Group (TMTG), công ty mẹ của Truth Social, cho biết quyết định là tùy thuộc vào Google và không phụ thuộc vào các chính sách của Truth Social.

Devin Nunes, một trong những đồng minh trung thành nhất của ông Trump, nói: “Khi nào chúng tôi sẽ có mặt trên Android? Nghe này, điều đó tùy thuộc vào Google Play. Chúng tôi đang chờ họ phê duyệt. Tôi không biết điều gì sẽ mất nhiều thời gian. Chắc chắn sẽ rất tốt nếu họ chấp thuận chúng tôi”.

Sự chậm trễ này đánh dấu một bước thụt lùi với Truth Social, được ra mắt trong App Store của Apple vào ngày 21.2.2022. Android chiếm khoảng 44% thị trường smartphone ở Mỹ. Nếu không có cửa hàng ứng dụng Google và Apple, không có cách nào dễ dàng để hầu hết người dùng smartphone tải xuống Truth Social.

Cách đây 3 tháng, ông Trump nói với các cộng sự rằng Google đã hủy hoại Truth Social bằng cách không cung cấp ứng dụng trên các thiết bị Android.

Google đang cố chơi tôi đúng không?”, cựu Tổng thống Mỹ đã hỏi bạn bè và cố vấn trong vài tuần kể từ khi ra mắt Truth Social.

Vào tháng 4, ông Trump đã nhiều lần đề cập đến việc Truth Social bị Google cấm cửa. Ông đã đặt ra câu hỏi rằng liệu công ty này có đang cố gắng gây sự với mình.

Chuyện quái gì đang xảy ra với Google vậy?”, ông Trump đã hỏi các cộng sự trong một dịp khác.

Google và Trump Media & Technology Group (TMTG) không trả lời câu hỏi của Reuters về vấn đề trên.

vi-sao-google-play-chua-phe-duyet-truth-social.jpeg
Ông Trump nổi giận vì Google Play chưa phê duyệt ứng dụng Truth Social phiên bản Android

Truth Social đã khôi phục sự hiện diện của Trump trên phương tiện truyền thông xã hội hơn 1 năm sau khi ông bị cấm khỏi Twitter, Facebook và YouTube vì cuộc bạo loạn chết 5 người ở Điện Capitol ngày 6.1.2021. Trump bị cáo buộc đăng tin thông điệp kích động bạo lực làm người ủng hộ ông kéo đến Điện Capitol.

Trump Media & Technology Group đã cam kết cung cấp “trải nghiệm hấp dẫn và không bị kiểm duyệt” trên Truth Social, thu hút một cơ sở người dùng cảm thấy có thể bày tỏ quan điểm xung quanh các chủ đề nóng bỏng trong cuộc sống người Mỹ, khi thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 bị loại khỏi các nền tảng công nghệ chính thống.

Trump Media & Technology Group đang hợp tác với Hive, công ty có trụ sở tại thành phố San Francisco (Mỹ) chuyên kiểm duyệt nội dung dựa trên AI, để gắn cờ nội dung khiêu dâm, lời nói căm thù, bắt nạt và nội dung bạo lực trên Truth Social.

Người kiểm duyệt quyết định phải làm gì với nội dung mà Hive đã gắn cờ. Dù việc phạm vi các nỗ lực kiểm duyệt của Trump Media & Technology Group là không rõ ràng, theo một bài đăng trên trang web của mình, công ty đang thuê một “quản trị viên nội dung cộng đồng”, làm việc xem xét “nội dung do người dùng đăng trên Truth Social để xác minh chúng có tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng đã thiết lập”.

Trump Media & Technology Group đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập với công ty séc trắng Digital World Acquisition Corp. Hạn chót là ngày 8.9, song Digital World Acquisition Corp đang thúc đẩy thời gian trì hoãn lên đến 1 năm.

Công ty séc trắng được các nhà đầu tư lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua vụ IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng) để sáp nhập một công ty khác.

Bộ Tư pháp Mỹ cùng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đang điều tra việc sáp nhập, theo hồ sơ của Digital World Acquisition Corp.

Từng có khoảng 88 triệu người theo dõi trên Twitter, Trump hiện có khoảng 4 triệu người theo dõi trên Truth Social, nơi ông tiếp tục đưa ra những tuyên bố sai lệch về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Trump đang phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự về các hồ sơ bí mật của chính phủ Mỹ mà ông mang theo đến ngôi nhà Mar-a-Lago của mình ở bang Florida và đang cân nhắc về cuộc tranh cử khác vào Nhà Trắng.

Digital World Acquisition Corp cảnh báo các cổ đông rằng sự sụt giảm mức độ nổi tiếng của ông Trump có thể làm tổn hại đến ứng dụng.

Digital World Acquisition Corp đã lên lịch họp cổ đông vào ngày 6.9, hai ngày trước thời hạn sáp nhập hiện tại. Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp, đạt 97 USD vào tháng 3, nay đã giảm khoảng 50% xuống còn 25 USD.

Cuối tháng 6, Reuters đưa tin Trump Media and Technology Group phải vật lộn để thuê đủ nhân viên công nghệ.

Trump từng giới thiệu Truth Social như một sự thay thế cho mạng xã hội của các hãng công nghệ lớn mà ông cáo buộc kiểm duyệt quan điểm cánh hữu.

Việc khởi chạy Truth Social gặp phải nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật và nhiều người dùng đã bị đưa vào danh sách chờ dài cổ khi cố gắng đăng ký tài khoản.

Ba nguồn tin quen thuộc với hoạt động của Trump Media and Technology Group nói với Reuters rằng công ty tránh tuyển dụng nhân viên cánh tả. Đây là yêu cầu thu hẹp đáng kể sự lựa chọn của các ứng viên công nghệ.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng các nhà tuyển dụng cho Trump Media and Technology Group đã lùng sục trên tài khoản mạng xã hội của ứng viên tiềm năng để đánh giá chính kiến ​​của họ.

Ba người quen thuộc với các nỗ lực tuyển dụng của Trump Media and Technology Group cũng nói rằng các nhân viên công nghệ có quan điểm chính trị ôn hòa và cánh tả thường không muốn làm việc cho công ty. Ba nguồn tin nói với Reuters rằng Trump Media and Technology Group cũng phải vật lộn để thuê nhân viên bất kể họ có quan điểm chính trị hay không.

Một người được Trump Media and Technology Group tiếp cận nói rằng anh ta không chỉ phản đối quan điểm chính trị của Trump mà còn lo ngại bởi những dự án kinh doanh thất bại trước đây của ông.

Digital World Acquisition Corp đã liệt kê các doanh nghiệp thất bại trước đây của cựu Tổng thống Mỹ bao gồm Trump Taj Mahal, Trump University và Trump Vodka, là yếu tố rủi ro cho các nhà đầu tư.

Reuters đưa tin, ngay cả những nhân viên đã nhận việc tại Trump Media and Technology Group cũng đã thực hiện các bước để che giấu sự thật này.

Sau khi Reuters xem xét tiểu sử trên tài khoản mạng xã hội của các nhân viên Trump Media and Technology Group, họ phát hiện một số người đã bỏ qua việc đề cập đến công việc của họ tại công ty.

Một nguồn tin nói rằng một số nhân viên lo ngại việc liên kết với Trump Media and Technology Group có thể gây tổn hại đến triển vọng nghề

Reuters đã liên hệ với Trump Media and Technology Group để có bình luận về báo cáo của mình và nhận được câu hỏi từ Shannon Devine, đối tác quản lý tại công ty quan hệ nhà đầu tư MZ Group.

Shannon Devine cho biết báo cáo của Reuters có "những tuyên bố sai sự thật và phỉ báng", đồng thời cho biết nó "bao gồm những khẳng định sai lệch và bỏ qua những dữ kiện quan trọng". Shannon Devine không nêu rõ phần nào của các báo cáo trên là sai và không trả lời khi được đề nghị đưa ra bình luận tiếp theo.

Bài liên quan
Dù được trở lại Twitter, ông Trump bị ràng buộc phải đăng bài trên Truth Social đầu tiên
Ngay cả khi Elon Musk đưa ông Donald Trump trở lại Twitter, cựu Tổng thống Mỹ đã đồng ý đăng bài trên Truth Social đầu tiên, theo một hồ sơ quy định từ Digital World Acquisition Corp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Google Play chưa phê duyệt ứng dụng Truth Social khiến ông Trump nổi giận?