Hiện nay, một hãng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc đang lặng lẽ chiến tháng trên thị trường Mỹ.

Điện thoại giá rẻ Trung Quốc lặng lẽ chiến thắng trên thị trường Mỹ

Một Thế Giới | 05/09/2015, 09:00

Hiện nay, một hãng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc đang lặng lẽ chiến tháng trên thị trường Mỹ.

Hãng điện thoại khổng lồ ZTE của Trung Quốc đã tăng gấp đôi thị phần trong 15 tháng qua. Hiện nay, hãng này đang trở thành một thương hiệu có vị thế trên thị trường Mỹ thông qua việc bán các sản phẩm chất lượng với mức giá thấp. 
Nếu mua theo hình thức trả trước, những chiếc smartphone chỉ có giá 30 USD, những chiếc điện thoại cơ bản với bàn phím QWERTY cũng có mức giá tương tự. Theo đó có thể thấy, hãng điện thoại giá rẻ Trung Quốc đang lặng lẽ chiến thắng trên thị trường Mỹ.
ZTE hiện đang là một trong hãng điện thoại giá rẻ hàng đầu trên thị trường Mỹ. ZTE tuyên bố đạt khoảng 8% trên thị trường điện thoại thông minh của Mỹ trong quý II năm nay, tăng từ mức 4,2% trong quý I của năm 2014, theo hãng nghiên cứu IDC. 
Hãng này cũng đang đứng thứ 4 trong số các hãng sản xuất điện thoại thông minh, sau Apple, Samsung, và LG. 
"Hiện nay, chúng tôi đang có một vị thế vững chắc", Lixin Cheng, người đứng đầu các cơ sở của ZTE tại thị trường Mỹ cho biết.
Tại Mỹ, công ty của ZTE nổi tiếng trong việc sản xuất các bộ định tuyến và chuyển mạch mạng cho các công ty di động và luôn được xem là thị trường mạng đạt mức lợi nhuận cao từ năm 2012. Theo đó, doanh số của ZTE trên thị trường Mỹ luôn rất đáng ngạc nhiên.
Vào năm 2012, khi sự nghiệp của ZTE trên thị trường Mỹ đạt mức thăng hoa nhất, Ủy ban Tình báo Hạ viện đã cảnh báo các dịch vụ tình báo của Trung Quốc đang có khả năng sử dụng thiết bị của ZTE và công ty đối thủ Huawei Technologies để làm công việc gián điệp. Sau đó, Huawei đã nhanh chóng bác bỏ những cáo buộc này.
Sau khi đưa ra những loại mạng nhỏ như mạng MetroPCS, ZTE lại tiếp tục mở rộng thêm nhiều mẫu điện thoại trả trước tại các cửa hàng mạng lớn hơn. 
Bên cạnh việc có mặt trong các cửa hàng điện thoại, các sản phẩm của ZTE còn có mặt tại Wal-Mart, Target và Best Buy. 
Về phía Xiaomi, hãng điện thoại lớn nhất tại Trung Quốc hiện đang tập trung phát triển ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil. Hiện hãng này đã xa lánh thị trường Mỹ.
Để giữ vững vị thế trên thị trường Mỹ, trong hai năm qua ZTE đã hợp tác với Houston Rockets của NBA để sản xuất điện thoại có logo và ứng dụng riêng. 
Hiện nay, hãng này cũng đang hợp tác với  New York Knicks và Golden State Warriors. Ngoài ra, để bác bỏ những nghi ngờ trước đó của Hạ Viện Mỹ, ZTE đã nâng cao mức chi phí vận động hành lang từ 170.000 USD năm 2011 lên đến 950.000 USD năm 2014 để phủ nhận những đồn đoán gián điệp trước đó.
Vào tháng 7 vừa qua, ZTE đã tung ra mẫu điện thoại Axon Pro, một mẫu điện thoại cao cấp với mức giá 450 USD.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan
Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android
Tạp chí Forbes giới thiệu tính năng Private Space trên hệ điều hành Android 15, giúp ẩn ứng dụng trên điện thoại dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện thoại giá rẻ Trung Quốc lặng lẽ chiến thắng trên thị trường Mỹ