Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tích cực các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2024 giữa lúc tỷ lệ ủng hộ ông Biden đang giảm mạnh.

Tỷ lệ ủng hộ Biden giảm, ông Trump 'rục rịch' kế hoạch tái tranh cử

Hoàng Vũ | 08/09/2021, 16:06

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tích cực các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2024 giữa lúc tỷ lệ ủng hộ ông Biden đang giảm mạnh.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã giảm xuống đáng kể kể từ sau cuộc sơ tán hỗn loạn và đẫm máu của Mỹ kéo theo hàng chục nghìn người tị nạn rời khỏi thủ đô Kabul của Afghanistan vào tháng trước.

Trước diễn biến này, các đồng minh thân cận của ông Trump tiết lộ, vị cựu tổng thống Mỹ đang càng quyết tâm thúc đẩy chiến dịch tái tranh cử trong cuộc tái đấu với ông Biden vào năm 2024.

Chiến dịch của Trump đang có nhiều nỗ lực củng cố hình ảnh, tuyển dụng thêm nhiều nhân viên truyền thông. Trump dự kiến sẽ có các hoạt động vận động chính trị trong tháng 10 và 11 tại các bang như Iowa, Florida, Georgia.

nintchdbpict000663206085.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một sự kiện diễn ra vào tháng 7 năm nay - Ảnh: AP

“Trump thấy ông Biden đang ở trong tình thế khó khăn. Ông ấy muốn tung ra những đòn tấn công vào thời điểm này”,  Nghị sĩ Cộng hòa Matt Gaetz của bang Florida cho biết nhưng nói rằng, ông Trump sẽ chưa vội vã công bố tái tranh cử.

Trong khi đó, cựu phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Jason Miller, nói với trang tin Cheddar trong tuần này rằng việc ứng cử của cựu tổng thống Mỹ là điều gần như chắc chắn.

"Tôi có thể khẳng định đến 99% hoặc thậm chí 100% rằng ông ấy sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Tôi vừa có một cuộc trò chuyện với ông ấy tối qua. Tôi sẽ tiếp tục gặp cựu tổng thống sau vài ngày nữa", ông Miller nói với báo giới hôm 7.9.

Nhà lập pháp đảng Cộng hòa bang Ohio Jim Jordan cũng cho biết, ông Trump sẽ sớm công bố tái tranh cử. "Tôi vừa nói chuyện với ông ấy. Ông ấy đã sẵn sàng tuyên bố tái tranh cử sau những gì xảy ra ở Afghanistan", ông Jordan nói.

Một cựu quan chức chính quyền Trump giấu tên cho biết việc xử lý "lúng túng" của chính quyền Biden đối với những diễn biến tại Afghanistan không phải động lực chính để ông Trump tham gia tái tranh cử, nhưng "điều này đã mở một lựa chọn khác cho người dân Mỹ".

Bài liên quan
Hai chủ tịch ủy ban Thượng viện hy vọng TikTok tiếp tục hoạt động ở Mỹ dưới thời chủ sở hữu mới
Hai thượng nghị sĩ hàng đầu hy vọng TikTok sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh ở Mỹ dưới thời chủ sở hữu mới khi Thượng viện chuẩn bị bỏ phiếu về dự luật yêu cầu ByteDance (tập đoàn Trung Quốc sở hữu TikTok) phải thoái vốn khỏi ứng dụng video ngắn phổ biến này ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ ủng hộ Biden giảm, ông Trump 'rục rịch' kế hoạch tái tranh cử