Ông Jan Hecker vừa qua đời sau khi mới đảm nhận vai trò đại sứ được vài ngày.

Đại sứ Đức tại Trung Quốc đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân sau vài ngày nhậm chức

A.T | 06/09/2021, 15:33

Ông Jan Hecker vừa qua đời sau khi mới đảm nhận vai trò đại sứ được vài ngày.

Sáng nay, Bộ Ngoại giao Đức thông báo Đại sứ tại Trung Quốc, Jan Hecker, đã qua đời chỉ sau vài ngày giữ vai trò đại sứ. Bộ tuyên bố: “Chúng tôi vô cùng đau buồn và mất tinh thần khi biết được cái chết đột ngột của đại sứ Đức tại Trung Quốc.

Hecker và gia đình đến Bắc Kinh vào tháng 8. Ông ta đã nộp giấy ủy nhiệm ngoại giao và bắt đầu làm việc vào cuối tháng. Theo Vụ trưởng Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi, ông Hecker sinh năm 1967, chính thức nhận chức đại sứ Đức thứ 14 tại Trung Quốc ngày 24.8, và Trung Quốc đã chấp thuận bản sao giấy ủy nhiệm đại sứ mới của Đức tại Trung Quốc.

Trước đó, hôm 3.9, ông Hecker, 54 tuổi, đã tổ chức một sự kiện văn hóa tại nhà riêng trong Đại sứ quán Đức tại Trung Quốc. Sự kiện giới thiệu triển lãm tư liệu về các hoạt động nghệ thuật của một người Đức. Tham gia sự kiện có giáo viên và sinh viên Học viện Mỹ thuật Trung ương Trung Quốc. Ông Jan Hecker cũng quan tâm lắng nghe quan điểm của những thanh niên Trung Quốc về người nghệ sĩ người Đức này.

Bộ ngoại giao Đức vẫn chưa cung cấp thêm chi tiết về nguyên nhân cái chết. Phó đại sứ, Frank Rückert, sẽ đảm nhận nhiệm vụ đại sứ trong thời gian này.

Thủ tướng Angela Merkel đã bày tỏ sự chia buồn của bà trong thông điệp sáng nay: "Tôi vô cùng chấn động trước cái chết của Jan Hecker. Tôi thương tiếc cho một cố vấn lâu năm được đánh giá cao, một con người giàu nhân ái và chuyên môn xuất sắc".

Trước khi đảm nhận chức vụ tại Bắc Kinh vào tháng trước, Hecker từng là cố vấn chính sách đối ngoại cho Thủ tướng Merkel.

Sau khi gia nhập văn phòng thủ tướng của Merkel vào năm 2015, Hecker làm việc ở vị trí trưởng nhóm điều phối chính sách người tị nạn mới thành lập.

Trong cuộc khủng hoảng người nhập cư năm 2015, Hecker rất cố gắng hiện thực kế hoạch giải quyết hàng trăm nghìn người xin tị nạn của bà Merkel, theo phương châm "chúng ta có thể làm điều này" ("wir schaffen das") của bà.

Năm 2017, Hecker được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận chính sách đối ngoại, an ninh và phát triển tại văn phòng thủ tướng, một vai trò giúp ông luôn tháp tùng thủ tướng trong các chuyến công du của bà.

Là một học giả pháp lý, Hecker đã làm việc với tư cách là thẩm phán tại Tòa án Hành chính Liên bang Đức (Bundesverwaltungsgericht) từ năm 2011 đến năm 2015. Trước đó, ông đã làm việc tại Bộ Nội vụ.

Hecker sinh năm 1967 tại thành phố Kiel, miền bắc nước Đức. Ông đã kết hôn và có ba người con.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Đức tại Trung Quốc đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân sau vài ngày nhậm chức