Trước một đội bóng mạnh như U.19 Nhật Bản, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã không thể vượt qua "bức tường" quá lớn nên đành thất thủ với tỷ số 0-3.

U.19 Việt Nam kết thúc cuộc phiêu lưu ở sân chơi châu Á

nguyen huy | 28/10/2016, 03:24

Trước một đội bóng mạnh như U.19 Nhật Bản, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã không thể vượt qua "bức tường" quá lớn nên đành thất thủ với tỷ số 0-3.

Đây là trận thua đầu tiên của U.19 Việt Nam cũng là đặt dấu chấm hết cho cuộc hành trình chinh phục chiếc cúp U.19 châu Á.

Đúng như dự đoán ban đầu, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể ngăn chặn được những đợttấn công mạnh mẽmã vàtoàn diện của các cầu thủ U.19 Nhật mặc dù HLV Uchiyama chưa đưa ra đội hình mạnh nhất. Việc để thua quá sớm cũng là một áp lực khiến cho đôi chân các cầu thủ trẻ thêm nặng nề.

Trận đấu mới được 6 phút, U.19 Nhật đã có bàn thắng vào lưới của thủ môn Tiến Dũng do côngKishimoto Takeru ghi. Chỉ 4 phút sau, Nakamura Shunta đã bắt U.19 VN chấp nhậnbàn thua thứ 2 như tát nước vào mặt.

Trước đối thủ quá mạnh, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể làm gì hơn ngoài việc chống trả. Thủ môn Tiến Dũng phải làm việc vô cùng vất vả và nếu anh không xuất sắc đổ người kịp lúc để cản phá quả phạt đền của Hatsuse Ryo ở phút 29 thì VN đã thua thêm một bàn nữa.

Tuy nhiên, với sự non trẻ, thể lực kém hơn, kinh nghiệm và thể hiện cũngkhông bằng, các cầu thủ U.19 Nhật Bản đã chính thúc kết thúc giấc mơ làm nên lịch sử của U.19 VN tại VCK U.19 châu Á năm nay bằng bàn thắng thứ 3 vào phút 51.

Đứng trước đội bóng mạnh hơn thì việc để thua là điều hiển nhiên. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng phải thừa nhận điều này sau trận đấu. "Đội mạnh hơn đã giành chiến thắng, đó là điều tất yếu. Trước trận đấu, tôi đã cảnh báo vớicác học trò của tôi rằng U.19 Nhật rất mạnh và thực tế trên sân họ đã cho thấy sức mạnh của họ. U.19 Nhật Bản mạnh cả vả về phòng thủ lẫn tấn công. Trong trận đấu này các học trò của tôi đã chơi không đạt được 100% phong độ vì đã mất quá nhiều công sức trong những trận vừa qua”, HLV người Khánh Hoà phát biểu.

Thua U.19 Nhật Bản 3-0, các cầu thủ U.19 Việt Nam đã cùng Iran đứng hạng thứ 3 của giải vộ địch U.19 châu Á 2016. U.19 Nhật sẽ vào chung kết gặpU.19 Saudi Arabia.

Dẫucó thua đậm trước các cầu thủ của đất nước mặt trời mọc nhưngU.19 VN vẫn có thể ngẩng cao đầu trở về nước khi họ đãxuất sắc lọt vào bán kết U.19 châu Á và giúp U.19 Việt Namgiành tấm vé dự U.20 World Cup vào năm sau, tại Hàn Quốc.

Nguyên Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Việt Nam kết thúc cuộc phiêu lưu ở sân chơi châu Á