Vào 14h30 chiều nay 24.12, hai trận cuối cùng bảng A cũng là 2 trận cuối cùng vòng bảng giải U.21 Quốc gia sẽ tiến hành để xác định 2 gương mặt vào bán kết.

U.21 Quốc gia: Bảng A căng như dây đàn trước loạt trận cuối

Anh Tú | 24/12/2021, 10:22

Vào 14h30 chiều nay 24.12, hai trận cuối cùng bảng A cũng là 2 trận cuối cùng vòng bảng giải U.21 Quốc gia sẽ tiến hành để xác định 2 gương mặt vào bán kết.

Lúc này, HAGL đang dẫn đầu bảng với 4 điểm. HAGL là đội duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở bảng A khi đã hòa Đà Nẵng 2-2 trong trận ra quân và thắng chủ nhà PVF 1-0 ở lượt trận thứ 2. Với tình thế hiện giờ, HAGL chỉ cần hòa là đội bóng của bầu Đức sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, chắc chắn các học trò của HLV Nguyễn Văn Đàn sẽ không thể vào sân với tư tưởng cầu hòa vì triết lý của HAGL là chơi đẹp, thua cũng phải sướng nên họ sẽ đá tấn công. Hơn nữa, HAGL cần phải thắng để giành ngôi đầu bảng và tránh đối đầu sớm với Hà Nội đầu bảng B là đội đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại giải lần này. Nếu như HAGL đã có thể thắng được chủ nhà PVF rất mạnh thì họ không có lý do gì phải ngán ngại Viettel dù đó là đội đương kim vô địch.

Về phía Viettel, sau khi bất ngờ thua PVF trận ra quân, Viettel đã lấy lại bản lĩnh bằng chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng. Hiện PVF vẫn xếp thứ 3 sau 2 lượt đấu do kém PVF đối đầu. Tuy nhiên, quyền tự quyết trong tay Viettel vì chỉ cần thắng là họ sẽ chắc vé đi tiếp, thậm chí là đoạt ngôi nhất bảng nếu PVF không thắng Đà Nẵng.

Trong trường hợp Viettel chỉ có kết quả hòa thì hơi khó cho họ vì khi đó, đội bóng của quân đội phải trông chờ Đà Nẵng thắng PVF mới có vé đi tiếp. Từ tình thế đó, Viettel hiểu rằng họ không thể chơi cầu hòa nên họ chỉ có thể tiếp cận trận đấu với một tư thế là xung phong và tấn công. Đây chắc chắn sẽ là một trận đáng xem cho khán giả yêu bóng đá tấn công.

Trong 3 năm từ 2017 đến 2019, Viettel đã liên tục đụng độ HAGL và tỷ số các trận khá chênh lệch, hai năm đầu HAGL thắng 3-0 còn lần gần nhất, Viettel thắng 4-1.

ha2.jpg
HAGL (áo trắng) và PVF có thể đi tiếp nếu hòa lượt cuối - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, trận Đà Nẵng và PVF cũng rất thú vị. PVF xếp thứ 2 với 3 điểm. Một trận hòa cũng đủ giúp PVF đi tiếp cho dù trận HAGL – Viettel có kết quả ra sao. Nhưng PVF chắc chắn không muốn cầu hòa vì vị trí nhì bảng khiến họ phải gặp Hà Nội ở vòng sau. Trong vai trò chủ nhà, PVF càng phải chơi cống hiến và đá tấn công.

Còn Đà Nẵng dù chỉ có 1 điểm nhưng cơ hội vẫn chưa hết. Nếu Đà Nẵng giành chiến thắng và cộng với việc Viettel thua trước HAGL thì đội bóng Sông hàn cũng có vé đi tiếp. Đừng quên rằng tinh thần Đà Nẵng dự giải này rất tốt và thể hiện rõ trong trận đấu với HAGL và kể cả trận thua Viettel (gỡ lại 2 bàn sau khi bị dẫn 3-0)

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Thể thao Động Lực, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty Cổ phần Topenland, ...

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Quốc gia: Bảng A căng như dây đàn trước loạt trận cuối