14 giờ 30 hôm nay 20.12, Đà Nẵng chạm trạm trán HAGL ở trận đấu mở màn bảng A, vòng chung kết U.21 quốc gia 2021.

U.21 Quốc gia, Đà Nẵng - HAGL: Siêu phòng ngự đối đầu lối chơi duy mỹ

Anh Tú | 20/12/2021, 10:03

14 giờ 30 hôm nay 20.12, Đà Nẵng chạm trạm trán HAGL ở trận đấu mở màn bảng A, vòng chung kết U.21 quốc gia 2021.

Tại giải năm ngoái, Đà Nẵng chơi không tốt tại vòng loại khi chỉ giành 2 điểm sau khi thua Phố Hiến 1-2, hòa không bàn thắng liên tục trước Đắc Lắk và Khánh Hòa. Nhưng năm nay, đội bóng miền Trung đã chơi rất ấn tượng tại vòng loại khi bất bại trong 5 trận, chính xác là 3 thắng, 2 hòa.

Điều đặc biệt phải ca ngợi là hàng thủ của đội bóng sông Hàn khi họ chỉ thủng lưới 1 bàn trong trận thắng TP.HCM 6-1. Thực ra, trận đó, Đà Nẵng thắng đậm quá nên có phần lơi chân ở khâu phòng ngự mới cho TP.HCM có cơ hội ghi bàn. Trong các trận còn lại với Đồng Tháp, Huế, PVF và Nam Định thì Đà Nẵng chơi rất tập trung để bảo vệ mành lưới thành công. Có thể nói Đà Nẵng chính là đội có hàng phòng ngự ấn tượng nhất tại giải.

Về phía HAGL, họ cũng mới trở lại VCK U.21 sau một mùa lỡ hẹn. Vòng loại năm ngoái, đội bóng Phố núi thi đấu không tốt khi chỉ thắng Tây Ninh và hòa CAND, thua SLNA. Vòng loại năm nay, HAGL cũng chơi không thật sự khởi sắc lắm khi họ chỉ thắng duy nhất trước Khánh Hòa yếu nhất bảng, thua Hà Nội và hòa Thanh Hóa, Gia Định. Kết quả, HAGL có 5 điểm như Thanh Hóa và Gia Định nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Nếu như Đồng Nai không phải rời giải bất đắc dĩ thì chưa chắc HAGL có mặt lần này.

Cũng phải nhắc thêm rằng tại giải U.19 hồi tháng 4 thì các cầu thủ trẻ HAGL thi đấu không tốt cho lắm ngoài trận cuối thắng chủ nhà Bình Dương. Do vậy, tại giải U.21 lần này, họ không được đánh giá cao bằng các học viện PVF hay Nutifood - hai đội góp mặt tại trận chung kết U.19 ở Bình Dương

Nhưng người hâm mộ HAGL vẫn có thể hy vọng sau khi vượt vòng loại thì đội bóng phố Núi sẽ có tâm lý thoải mái để phát huy hiệu quả lối chơi phối hợp ngắn, kiểm soát bóng tấn công cống hiến như các đàn anh. Thực tế cho thấy, lối chơi kiểu HAGL đã được Học viện Nutifood làm rất tốt trong trận thắng SLNA 4-3. Vấn đề là lứa Trần Bảo Toàn, Phan Du Học, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình có đủ khả năng thể hiện trước siêu bê tông Đà Nẵng hay không mà thôi.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Thể thao Động Lực, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty Cổ phần Topenland, ...

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Quốc gia, Đà Nẵng - HAGL: Siêu phòng ngự đối đầu lối chơi duy mỹ