Tại lễ công bố và bốc thăm giải U.21 quốc gia lần thứ 25 năm 2021 diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) chiều 18.12, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải, nhấn mạnh đây là một vòng chung kết lịch sử vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

U.21 quốc gia 2021: Vòng chung kết lịch sử trong 25 năm tổ chức giải

T.L | 18/12/2021, 17:40

Tại lễ công bố và bốc thăm giải U.21 quốc gia lần thứ 25 năm 2021 diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) chiều 18.12, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải, nhấn mạnh đây là một vòng chung kết lịch sử vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

“Dịch bệnh COVID-19 tưởng chừng khiến giải phải dừng lại, nhưng với sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của các đơn vị phối hợp, đặc biệt các đội bóng dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh vẫn hăng hái tham gia nên vì tương lai của bóng đá Việt Nam, chúng tôi quyết tâm tổ chức giải. Rất vui mừng khi 8 đội bóng dự vòng chung kết đều thực sự mạnh, hứa hẹn đua tranh hấp dẫn”, nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu tại lễ công bố và bốc thăm giải U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 25 năm 2021.

u21-nckhe-phat-bieu.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng Ban tổ chức giải U.21, phát biểu tại lễ công bố - Ảnh: Khả Hòa/TN

Sau rất nhiều nỗ lực của Ban tổ chức cùng các đội bóng, các đơn vị hỗ trợ, vòng loại U.21 quốc gia vừa kết thúc và vòng chung kết U.21 quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày mai (19.12) hứa hẹn rất hấp dẫn, đáng xem.

u21-lehoaianh.jpg
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh - Ảnh: Khả Hòa/TN

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết dịch bệnh khiến vòng loại giải U.21 quốc gia phải kéo dài thêm khiến vòng chung kết cũng phải lùi ngày nhưng việc tổ chức là nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức. Công tác phòng tránh dịch bệnh COVID-19 sẽ được đặt lên hàng đầu để giải đấu thành công. “Sang năm 25, giải U.21 Thanh Niên đã khẳng định được giá trị quan trọng. Giải là cơ hội để phát hiện, tuyển chọn thêm tài năng cho các đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong năm 2022 như SEA Games 31, vòng chung kết U.23 châu Á, ASIAD”, ông Lê Hoài Anh nhận xét.

u21-thachbaokhanh.jpg
HLV Thạch Bảo Khanh - Ảnh: Khả Hòa/TN

Kết quả bốc thăm, đội chủ nhà PVF Hưng Yên gặp đương kim vô địch Viettel. HLV Thạch Bảo Khanh của đội đương kim vô địch Viettel nói: “Chúng tôi đến đây để bảo vệ chức vô địch, nhưng không phải bằng mọi giá. Viettel sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, trung thực, thượng võ để lại hình ảnh đẹp làm cho giải đấu”.

u21-maurojeronimo.jpg
HLV Mauro Jeronimo - Ảnh: Khả Hòa/TN

Trong khi đó HLV Mauro Jeronimo của đội chủ nhà PVF Hưng Yên cho rằng VCK U.21 là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện sau nhiều tháng không thi đấu vì dịch bệnh, điều này rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. “Giải đấu là nơi để các cầu thủ, đội bóng thể hiện tinh thần cao thượng. Chúng tôi mong muốn thể hiện thứ bóng đá đẹp để cống hiến cho toàn thể người hâm mộ”, HLV Mauro Jeronimo nói.

Vòng chung kết U.21 quốc gia Thanh Niên diễn ra từ 19.12 đến 28.12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) với sự góp mặt của 7 đội vượt qua vòng bảng là Hà Nội, HAGL, Nam Định, SHB.Đà Nẵng, Viettel, Học viện Nutifood, SLNA và đội chủ nhà PVF Hưng Yên. Kết quả bốc thăm đưa đương kim vô địch Viettel, HAGL, SHB.Đà Nẵng vào bảng A với chủ nhà PVF Hưng Yên. Trong khi đó bảng B gồm 4 đội SLNA, Học viện Nutifood, Hà Nội, Nam Định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 quốc gia 2021: Vòng chung kết lịch sử trong 25 năm tổ chức giải