Trong trận ra quân gặp U.21 Khánh Hoà, các cầu thủ U.21 Đà Nẵng đã giành chiến thắng cách biệt 2 bàn để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B nhờ hơn Hà Nội hiệu số.

U.21 quốc gia: Đà Nẵng thắng trận ra quân, vươn lên đầu bảng B

Anh Tú | 19/09/2023, 20:20

Trong trận ra quân gặp U.21 Khánh Hoà, các cầu thủ U.21 Đà Nẵng đã giành chiến thắng cách biệt 2 bàn để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B nhờ hơn Hà Nội hiệu số.

danang.jpg
Các cầu thủ Đà Nẵng ăn mừng sau khi ghi bàn

Ngay từ trước trận đấu, giới chuyên môn đã đánh giá cặp đấu giữa U.21 Đà Nẵng và U.21 Khánh Hoà rất cân bằng. Thực tế diễn biến trên sân và các thông số trong hiệp 1 đều cho thấy như vậy.

Trong khoảng thời gian đầu hiệp 1, thời lượng kiểm soát bóng của hai đội gần như ngang nhau. Chỉ khi Khánh Hoà bị thủng lưới trước phút 31 thì đội bóng phố Biển mới nỗ lực hơn và kiểm soát bóng 54% trước giờ nghỉ. Xét về cơ hội, cả hai cũng không có nhiều lần dứt điểm. Số lần dứt điểm của Đà Nẵng trong hiệp 1 là 3 còn Khánh Hoà là 2. Ngay cả số lần phạt góc thì Đà Nẵng cũng chỉ là 3 so với 2 của Khánh Hoà.

Nhưng từ một tình huống phạt góc phút 31, Đà Nẵng đã tận dụng được để tạo khác biệt. Trong tình huống đó, đội trưởng Phạm Đình Duy có mặt ở cột xa để kịp đệm bóng trống trải ghi bàn do cú sút phạt trước đó của đồng đội đã loại hết hàng thủ Khánh Hoà.

Sau giờ nghỉ, Khánh hoà chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ đưa được khá nhiều bóng đến gần vòng cấm địa của đội bóng sông Hàn. Chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2, Khánh Hoà đã được hưởng 4 quả phạt góc, nhiều gấp đôi hiệp 1. Thế nhưng, đội bóng áo xanh dương lại thiếu một chân sút sắc bén và thiếu chút may mắn để khoan thủng hàng thủ đối phương.

Không những vậy, vào phút 54, từ một đợt tấn công không mấy nguy hiểm của Đà Nẵng, các cầu thủ Khánh hoà lại nóng vội phạm lỗi  trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Phạm Đình Duy nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo cam.

Với lợi thế 2 bàn, Đà Nẵng bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự để đưa trận đấu kết thúc an toàn trong lúc Khánh Hoà nóng vội không thể tìm kiếm bàn gỡ.

Thắng lợi 2-0 giúp Đà Nẵng vươn lên đầu bảng B khi có cùng 3 điểm như Hà Nội nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Cả Khánh Hoà và TP.HCM đều chưa có điểm.

Lượt trận tiếp theo vào 21.9, TP.HCM sẽ gặp Đà Nẵng trong khi Hà Nội gặp Khánh Hoà.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 quốc gia: Đà Nẵng thắng trận ra quân, vươn lên đầu bảng B