U.21 Viettel dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn để PVF-CAND lội ngược dòng. Do vậy, cơ hội đi tiếp của Viettel sẽ phụ thuộc vào các trận đấu ngày mai.

U.21 quốc gia: Lội dòng thành công, PVF-CAND giành ngôi nhất bảng tử thần

Anh Tú | 22/09/2023, 16:54

U.21 Viettel dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn để PVF-CAND lội ngược dòng. Do vậy, cơ hội đi tiếp của Viettel sẽ phụ thuộc vào các trận đấu ngày mai.

vtpvf.jpg
Viettel (áo đỏ) và PVF-CAND cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn

Sau khi để thua chủ nhà U.21 Thanh Hóa, U.21 Viettel tụt xuống thứ 3 bảng A và chịu áp lực tâm lý không nhỏ trước trận gặp PVF-CAND. Ngược lại, PVF-CAND đã thắng cả 2 trận đầu và có vé sớm vào tứ kết nên tâm lý thi đấu thoải mái.

Dù thua cũng không ảnh hưởng cơ hội đi tiếp nên PVF-CAND không ngần ngại đẩy cao đội hình với khát khao giành chiến thắng để loại sớm Viettel. Tuy nhiên, Viettel sở hữu những cầu thủ chất lượng, có khả năng xoay sở tốt nên đã tận dụng những khoảng trống dưới hàng thủ của PVF-CAND để tìm kiếm cơ hội.

Phút 13, trong một tình huống phản công, tiền đạo Nguyễn Đăng Dương của Viettel tận dụng khả năng tranh chấp càn lướt để dẫn bóng đối diện khung thành PVF-CAND khiến hậu vệ đội bóng áo xanh phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Nguyễn Ngọc Tú của Viettel ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thắng đó, thế trận trở nên cởi mở khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 gần như ngang nhau. PVF-CAND mở nhiều đợt tấn công hơn (33) so với Viettel (20). Tuy nhiên, khả năng tạo cơ hội của PVF-CAND lại khá khiêm tốn khi họ chỉ có 2 cú dứt điểm trong hiệp 1 và đều không trúng đích. Viettel có đến 6 lần dứt điểm và 4 trong số đó trúng hướng cầu môn. Quan trọng hơn, những lần dứt điểm đó phát huy hiệu quả.

Cuối hiệp 1, trong một tình huống phối hợp phản công nhanh, Nguyễn Ngọc Tú đã dùng tốc độ và kỹ thuật xuyên thủng hàng thủ Viettel trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Đăng Dương nâng tỷ số lên 2-0. Nếu tỷ số này giữ nguyên, Viettel sẽ vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng A.

Tưởng như Viettel có một trận đấu dễ dàng sau khi ghi 2 bàn thì trong hiệp 2, gió đã đảo chiều. Ngay sau giờ nghỉ, PVF-CAND đã đẩy cao tốc độ trận đấu và được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Nguyễn Gia Bảo.

Bàn thắng này là chất xúc tác giúp tinh thần đội bóng áo xanh lên cao. PVF-CAND đã kiểm soát thế trận trong 15 phút đầu hiệp 2 khiến hàng phòng ngự áo đỏ vất vả chống đỡ.

Ngay khi Viettel lấy lại được thế trận thì PVF-CAND lại tìm được bàn gỡ hòa. Phút 69, từ một tình huống cố định, Thái Bá Đạt treo bóng để Quang Anh đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Tỷ số này khiến Viettel mất vị trí thứ nhất và có nguy cơ rơi xuống thứ 3. Những phút còn lại, Viettel đẩy cao đội hình và có không ít cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tìm được bàn thắng.

Kết quả này giúp PVF-CAND giữ vị trí đầu bảng A. Riêng Viettel với 4 điểm và hiệu số 8/5 thì dù xếp thứ 3, cơ hội đi tiếp của thầy trò nhà Phùng Thanh Phương vẫn rất lớn.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 quốc gia: Lội dòng thành công, PVF-CAND giành ngôi nhất bảng tử thần