Trong trận tái đấu với U23 Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 1-0 và khẳng định chất lượng của bóng đá trẻ nước nhà.

U23 Việt Nam vô địch, xin đừng quên giải bệ phóng U19 Quốc gia đang tiến hành

Anh Tú | 26/02/2022, 22:00

Trong trận tái đấu với U23 Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 1-0 và khẳng định chất lượng của bóng đá trẻ nước nhà.

So với trận bán kết gặp Đông Timor, U23 Việt Nam có lực lượng dầy hơn với 17 cầu thủ được đăng ký thi đấu, tức là nhiều hơn 4 người và có thể được sử dụng hết quyền thay người tối đa là 5. Tuy nhiên, đây không phải là đội hình mạnh nhất của Việt Nam vì nhiều cầu thủ trong đội 1 không thể tham gia sau trận ra quân thắng tưng bừng 7-0 trước Singapore.

Từ sau trận thắng Singapore, Việt Nam đã phải huy động đến 10 cầu thủ sang tiếp viện làm 2 đợt. Có thể mô tả hành trình của Việt Nam đến dự giải như cuộc chạy thi tiếp sức mà mỗi trận là một chặng với một đội hình khác. 

Thực ra so sánh đó cũng chưa đúng vì dù sao các VĐV chạy tiếp sức vẫn có thời gian tập luyện cùng nhau. Còn 10 viện binh là những cầu thủ không được triệu tập đến Campuchia từ đầu giải và họ hầu như không có thời gian nghỉ ngơi khi đến Phnompenh chứ chưa nói gì đến chuyện tập luyện chung.

Trong trận chung kết, Việt Nam dù nhiều khó khăn bủa vây nhưng đã chơi một trận ấn tượng khi các cầu thủ phối hợp với nhau khá ăn ý. Việt Nam chỉ hơi gặp khó trong khoảng thời gian đầu hiệp 1 khi các cầu thủ đang… tìm hiểu nhau dẫn đến lỗ hổng để lọt cơ hội cho tiền đạo Thái.

Đến khi Việt Nam nóng máy và chơi nhuyễn hơn thì các học trò của HLV Đinh Thế Nam thực sự gây khó khăn cho Thái Lan trong nửa sau hiệp 1. Vào phút cuối hiệp 1, Việt Nam đã ghi bàn thắng từ một tình huống ăn ý như vậy khi Trần Bảo Toàn đánh đầu lập công.

Trong hiệp 2, Việt Nam làm chủ thế trận và tạo cơ hội còn nhiều hơn. Nếu Võ Nguyên Hoàng chính xác trong tình huống đối mặt với thủ môn hay may mắn trong tình huống đánh đầu thì Việt Nam đã có bàn thứ 2. Tuy nhiên, cách biệt 1 bàn cũng là thắng. Với sự già jeux hơn, Việt Nam vẫn biết cách bảo vệ tỷ số để lần đầu lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Tổng kết, Việt Nam vô địch giải đấu khi đã toàn thắng vòng bảng, không lọt lưới bàn nào và đánh bại Thái Lan trong cả 2 lượt trận. Và quan trọng nhất, Việt Nam đã chiến thắng COVID-19 trong từng trận dù có thời điểm phải hồi hợp chờ kết quả xét nghiệm xem có đủ quân đăng ký thi đấu hay phải rời giải như Indonesia hay Myanmar.

Và trong lúc hân hoan với chiến thắng của U23 Việt Nam thì xin mọi người đừng quên rằng các cầu thủ của chúng ta hầu hết trưởng thành từ giải U19 và U21 quốc gia. Chính những giải đấu trẻ này đã rèn luyện và phát hiện ra rất nhiều tài năng để ngay khi Việt Nam cần bổ sung 10 cầu thủ viện binh sang Campuchia là VFF có thể chọn người ngay lập tức.

Và trong lúc này đây, vòng loại giải U19 quốc gia đang tiến hành với 6 bảng đấu trải dài khắp các miền đất nước. Nếu được, các bạn hãy đến sân cổ vũ các em vì biết đâu đó trong giải đấu tới, các cầu thủ U19 sẽ tiếp bước đàn anh tranh tài tại U23 Đông Nam Á và nhiều giải quan trọng hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam vô địch, xin đừng quên giải bệ phóng U19 Quốc gia đang tiến hành