Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp với sự lây lan nhanh chóng của virus, chính phủ Úc hôm 13.2 đã thông báo gia hạn cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh thêm một tuần.

Úc gia hạn lệnh cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh thêm một tuần

Hoàng Vũ | 14/02/2020, 06:21

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp với sự lây lan nhanh chóng của virus, chính phủ Úc hôm 13.2 đã thông báo gia hạn cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh thêm một tuần.

Lệnh cấm di trú này được chính quyền Canberra áp đặt nhằm hạn chế công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Úc do lo ngại Covid-19 lây lan có thời hạn 14 ngày, sẽ hết hạn vào thứ bảy 15.2.

Tuy nhiên, do số lượng ca nhiễm bệnh cũng như người chết vì Covid-19 tăng vọt, Úc đã quyết định gia hạn thêm một tuần, đồng nghĩa với việc lệnh cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh sẽ có hiệu lực đến ngày 22.2, nhưng cũng sẽ được đánh giá lại trước khi hết hạn.

“Đây là vấn đề mà chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá hàng tuần và sẽ xem xét tất cả bằng chứng y tế sắp tới… Khối lượng công việc đang rất lớn. Chúng tôi không xem nhẹ quyết định này, chúng tôi cũng rất chú ý đến sự gián đoạn và tác động kinh tế của những biện pháp hạn chế này”, Thủ tướng Úc Scott Morrison nói.

Theo ông Morrison, chính phủ Úc cũng sẽ duy trì hạn chế nhập cảnh vào các công dân nước ngoài gần đây đã ở Trung Quốc đại lục trong tuần tới để bảo vệ người Úc khỏi nguy cơ bị coronavirus.

“Tôi chỉ muốn đảm bảo với tất cả người Úc, rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giữ an toàn cho người Úc vào thời điểm này cũng như giải quyết bất kỳ mối đe dọa nào”, nhà lãnh đạo Úc cho biết.

Tính tới thời điểm này, dịch viêm phổi cấp do Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến hơn 1.300 người chết và hơn 60.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu. Ngoài Trung Quốc đại lục, Macao, Hồng Kông, dịch bệnh nguy hiểm này đã lây lan sang nhiều nước trên khắp thế giới, trong đó Úc đã ghi nhận được 15 ca.

Trang Nhung (theo SCMP)
Bài liên quan
X kiện ra tòa vì Úc bắt xóa các bài đăng vụ thiếu niên 16 tuổi đâm giám mục nổi tiếng
Hôm 20.4, nền tảng truyền thông xã hội X cho biết sẽ kiện ra tòa lệnh từ cơ quan quản lý Úc yêu cầu công ty loại bỏ một số bài đăng liên quan đến vụ đâm giám mục tại thành phố Sydney.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc gia hạn lệnh cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh thêm một tuần