Kiev đã bổ sung thêm 70 mặt hàng mới vào danh sách các mặt hàng cấm nhập khẩu từ Nga, hãng tin RIA Novosti cho biết ngày 20.1.

Ukraine mạnh tay với những ai nhập khẩu hàng cấm từ Nga

Một Thế Giới | 21/01/2016, 08:49

Kiev đã bổ sung thêm 70 mặt hàng mới vào danh sách các mặt hàng cấm nhập khẩu từ Nga, hãng tin RIA Novosti cho biết ngày 20.1.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk tuyên bố biện pháp cấm vận bổ sung chống lại Moscow của Kiev là để chống lại "sự xâm lược kinh tế" từ Nga.
"Đây là những biện pháp đối phó chống lại sự xâm lược kinh tế của Nga, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ thị trường trong nước của chúng tôi|", RIA Novosti trích lời ông Yatsenyuk tuyên bố.
Danh sách mặt hàng bị cấm nhập khẩu từ Nga mới bổ sung gồm một số loại rau, nước chấm, nước sốt cà chua và bánh nướng, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và Thương mại Ukraine, bà Natalya Mikolskaya cho biết.
Các cá nhân nào cố tình nhập khẩu những mặt hàng Nga bị cấm này vào Ukraine sẽ bị phạt tiền và tịch thu toàn bộ sản phẩm.
Biện pháp cấm các sản phẩm nông sản từ Nga của Kiev sẽ có hiệu lực từ ngày 10.1 kéo dài đến ngày 5.8 hoặc cho đến khi Moscow hủy lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và nguyên liệu từ Ukraine.
Trong khi đó, Nga tiến hành cấm nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm Ukraine bắt đầu từ ngày 1.1.2016.
Tổng thống Vladimir Putin cũng đã ký một sắc lệnh đình chỉ thỏa thuận thương mại tự do giữa Nga và Ukraine, cũng có hiệu lực từ ngày 1.1, sau khi Ukraine thông qua FTA với EU.

Thiên Hà (theo the Moscow Times)

Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine mạnh tay với những ai nhập khẩu hàng cấm từ Nga