"Giao tranh ác liệt đang diễn ra khắp nơi. Tình hình rất phức tạp", bà Maliar - Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine viết trên mạng xã hội.

Ukraine - Nga giao tranh dữ dội ở miền đông

Đan Thuỳ | 03/07/2023, 10:33

"Giao tranh ác liệt đang diễn ra khắp nơi. Tình hình rất phức tạp", bà Maliar - Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine viết trên mạng xã hội.

Ngày 2.7, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho hay quân đội Nga đang tiến gần đến các thành phố Avdiivka, Mariinka, Lyman và Svatove thuộc vùng Donetsk. 

"Giao tranh ác liệt đang diễn ra khắp nơi. Tình hình rất phức tạp", bà Maliar viết trên mạng xã hội.

Do nằm dọc theo những tuyến đường cung ứng quan trọng của quân Nga, Svatove là thị trấn giữ vai trò chiến lược đối với các lực lượng Kyiv.

Theo bà Maliar, quân Ukraine cũng đang giành được "thành công một phần" khi phản kích ở sườn phía nam khu vực Bakhmut. Nga đã điều chuyển 2 trung đoàn tấn công đường không sang sườn phía bắc và giao tranh vẫn tiếp tục.

thu-truong(1).jpeg
Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar - Ảnh: Internet

Bà Maliar cho biết lực lượng Ukraine phải đối mặt với sự kháng cự dữ dội của đối phương trên chiến trường miền nam.

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, quân lính nước này đã giao chiến trực tiếp với quân Nga hơn 28 lần trong 24 giờ qua. Nhà chức trách Ukraine cũng cáo buộc các lực lượng Nga đã tiến hành 11 vụ tập kích bằng tên lửa và 8 vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong thời gian đó.

CNN cho biết không thể xác minh một cách độc lập các thông tin trên. Trong khi đó, Nga chưa lên tiếng bình luận về các phát biểu của giới chức Ukraine.

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine - Nga giao tranh dữ dội ở miền đông