Ứng cử viên bảo thủ Francois Fillon đang đối mặt với cuộc điều tra từ công tố viên tài chính nước Pháp liên quan đến vợ con ông.

Ứng cử viên tổng thống Pháp bị điều tra vì trả lương cho vợ con

Phương Nhi | 25/02/2017, 11:03

Ứng cử viên bảo thủ Francois Fillon đang đối mặt với cuộc điều tra từ công tố viên tài chính nước Pháp liên quan đến vợ con ông.

Hành động này của chính quyền Phápcó thể khiến ông Fillonthất bại trong chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp. Ứng viên bảo thủ bị điều tra về việc ông đã thanh toán tiền lương cho các thành viên trong gia đình số tiền lên đến1 triệueuro trong nhiều năm.

Sau cuộc điều tra sơ bộ ngày 25.1, văn phòng công tố tài chính đã mở rộng vụ việc vàchuyển qua cho thẩm phán điều tra. Mặc dù vậy, trong cuộc điều tra,không ai bị nêu tên liên quan đến việcbiển thủ, lạm dụng công quỹ và ảnh hưởng buôn bán.Điều đó có nghĩavăn phòng công tố sẽ mở rộng phạm viđiều tra đến những người khác nhưng không nóirõ có những ai dínhđến vụ việc.

Chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp của ông Fillon rơi vào tình trạng bất ổn khi văn phòng công tố viên mở cuộc điều tra, theo báo cáo từ tờ tuần báo Le Canard Enchaîné.

Về phíaFillon, ông phủ nhận tất cả hành vi sai trái vàsẽ tiếp tục vận động tranh cử.ÔngFillonthừa nhận trong buổi mít tinhhôm 24.2ở Maisons-Alfort, ngoại ô Paris,ông đã thuê vợ và con vào làm công việc phụ tá quốc hội và nói rằngđiều này hoàn toàn hợp pháp.

Dù vậy dư luận vẫnnghi ngờ vàcho rằng vợ con ông không đảm nhận nhữngcông việc này nhưng vẫn được nhận lương.

Ông Fillonnói: "Nếu tôi bị chỉ trích, điều đó có nghĩa tôi đang đối mặt với sự đồng thuận nhu nhược do những kẻ xấu núp trong bóng tối gây ra". Ông Filloncũngkhẳng định nhữngrắc rối pháp lý hiện nay được tạo ra nhằm hạ bệ ông.

Vụ bê bối làm xấu đi hình ảnh của ông Fillonvà khiến sự ủng hộ dành choông giảm mạnh. Trong khi đó, hai ứng viên Marine Le Pen và Emmanuel Macron đã vượt lên trong những cuộc thăm dò dư luận trước kỳ bầu cử.

Ông Francois Fillon từng giữ chức vụ Thủ tướng Pháp dưới thời cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, người có quan điểm bảo thủ đối với các vấn đề xã hội, kinh tế vàbảo vệ những giá trị gia đình.

Phương Nhi (theo Belfast Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng cử viên tổng thống Pháp bị điều tra vì trả lương cho vợ con