Tàu khu trục JS Shimakaze của Nhật đã va chạm với tàu cá Trung Quốc trên biển Hoa Đông, nhưng không ai bị thương hay mất tích.

Va chạm với tàu cá Trung Quốc, tàu khu trục Nhật lõm vỏ

31/03/2020, 13:19

Tàu khu trục JS Shimakaze của Nhật đã va chạm với tàu cá Trung Quốc trên biển Hoa Đông, nhưng không ai bị thương hay mất tích.

Tàu khu trục JS Shimakaze của Nhật Bản - Ảnh: Internet

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng sự việc trên xảy ra vào tối 30.3, ở vị trí cách đảo Yakushima của Nhật Bản khoảng 650 km về phía tây. Vị trí xảy ra va chạm nằm ở phía bắc quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) đang tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Vụ va chạm dẫn đến vết lõm có kích thước hơn 1 m trên đường nước của tàu khu trục JS Shimakaze. Tuy vậy, tàu khu trục của Nhật vẫn duy trì khả năng di chuyển trên biển.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết tàu khu trục JS Shimakaze đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra định kỳ sau khi rời cảng Sasebo vào sáng ngày 29.3. Cơ quan này cho biết sẽ hợp tác với lực lượng cảnh sát biển để điều tra vụ việc.

"Không có thủy thủ nào bị thương, cũng như không có ai trên tàu cá Trung Quốc mất tích Chúng tôi đang điều tra chi tiết sự việc", ông Kono cho hay.

Được biết, JS Shimakaze là một trong hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Hatakaze được chế tạo cho lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản vào những năm 1980 và được đi vào hoạt động tháng 3.1988 và sử dụng đến ngày hôm nay.

Hai tàu lớp Hatakaze có chiều dài 150 m, rộng 16 m, lượng giãn nước đầy tải 6.000 tấn. Đây là những tàu chiến đầu tiên của Nhật Bản được gắn động cơ tuabin khí. Mỗi chiếc lớp Hatakaze được trang bị 6 tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon, tên lửa phòng không tầm trung RIM-66 Standard, rocket chống ngầm ASROC, hai pháo đa dụng Mark 42 cỡ nòng 127 mm, hai bệ pháo phòng thủ cực gần Phalanx và ngư lôi 324 mm.

Tàu khu trục JS Shimakaze có thể đóng vai trò kỳ hạm của nhóm tác chiến hải quân, thay thế vai trò của các khu trục hạm cỡ lớn trong trường hợp chúng đang bảo dưỡng hoặc bị hư hại trong chiến đấu. JS Shimakaze cũng đã được triển khai trong nhiều cuộc tập trận với hải quân Mỹ trên biển, cũng như được điều động để giá‎m sá‎t và thực hiện chụp ảnh các tàu chiến Trung Quốc đi vào vùng biển của Nhật Bản.

Trang Nhung (theo Reuters, CNA)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Va chạm với tàu cá Trung Quốc, tàu khu trục Nhật lõm vỏ