Vợ HLV Louis Van Gaal, bà Truus từng khuyên chồng thẳng tay loại bỏ những ngôi sao có lối sống kiểu... Hollywood, nhưng chiến lược gia Hà Lan đều bỏ ngoài tai. Ông biết giới cầu thủ "sex vô độ", ảnh hưởng nghiêm trọng tới đội bóng nhưng... bất lực.

Van Gaal bất lực với những cầu thủ ham 'sân nhỏ' hơn sân cỏ

Một Thế Giới | 20/03/2015, 07:14

Vợ HLV Louis Van Gaal, bà Truus từng khuyên chồng thẳng tay loại bỏ những ngôi sao có lối sống kiểu... Hollywood, nhưng chiến lược gia Hà Lan đều bỏ ngoài tai. Ông biết giới cầu thủ "sex vô độ", ảnh hưởng nghiêm trọng tới đội bóng nhưng... bất lực.

Thất bại lớn nhất và thất vọng nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông Van Gaal phải kể đến là chiến dịch vòng loại World Cup 2002 cùng ĐT Hà Lan. 
Rơi vào bảng đấu toàn những đội được đánh giá là "cửa dưới" như C.H Ireland, Estonia hay đảo Síp nhưng đội bóng có biệt danh "Cơn lốc cam" của ông Van Gaal lại bị BĐN và Ireland "cướp" tấm vế tới Nhật Bản và Hàn Quốc.
Người Hà Lan chỉ trích ông Van Gaal. Tới tháng 10.2009, ông Van Gaal mới giải thích mọi nguyên nhân dẫn tới thất bại của Hà Lan, trong cuốn tự truyện mang tên "Biography & Vision". 
Nguyên nhân quan trọng nhất, theo ông Van Gaal, đó là các ngôi sao trong ĐT Hà Lan như Kluivert, Davids, anh em nhà De Boer... thích thác loạn cả đêm với gái điếm hơn là tập luyện.
Quan điểm của ông Van Gaal là không cấm sex dù là trước hay sau trận đấu. Nhưng có điều, giới cầu thủ Hà Lan lại uống rượu và sex cả đêm với gái gọi ngay tại khách sạn, trong suốt cả chiến dịch vòng loại World Cup 2002. 
Để ngăn chặn hiện tượng này, ông Van Gaal không chỉ nhắc nhở mà còn thuê lực lượng an ninh theo dõi, nhưng đám cầu thủ bằng cách nào đó vẫn đưa được gái gọi vào phòng để thác loạn, dù ngày hôm sau họ phải thi đấu.
Ông Van Gaal viết trong cuốn Biography & Vision: "Trước trận đấu ở Ireland, trợ lý Andries Jonker hỏi tôi - Louis, ông làm sao thế? Ông bị ốm phải không? Hay có chuyện gì xảy ra?, vấn để gì ư? 
Nếu cầu thủ vui vẻ một chút với các cô gái thì chẳng vấn đề gì cả. Nhưng họ uể oải trên sân tập, trên sân đấu vì toàn bộ sức lực của họ đã dành cho gái điếm và rượu từ đêm trước".
Jonker dĩ nhiên hiểu được vấn đề nhức nhối của ông Van Gaal.
Nhưng có điều, ông thầy 63 tuổi không dám mạnh tay loại bỏ những ngôi sao "ham vui". Ngược lại, mỗi khi đến đội bóng nào, ông lại lôi kéo họ tới đó. 
Theo Jonker, đó là lý do khiến Van Gaal thất bại trong lần thứ hai (2002-03) tới Barcelona. Jonker thổ lộ: 
"Đến bà Truus cũng nhận ra, rằng những ngôi sao được Van Gaal cưng thường có lối sống giống như sao Hollywood. Họ thức khuya, dậy muộn, tập ít và sex vô độ. Trust khuyên Louis không nên dùng người như tài tử Hollywood nhưng ông bỏ ngoài tai".   
Vậy lối sống của đám cầu thủ dưới quyền ông Van Gaal hiện nay ở M.U ra sao? Bê bối sex mới nhất của Andreas Pareira và đồng đội với cô nữ sinh Kelly McKinney mà tờ Sun vừa khui ra, là minh chứng cho thấy: ông Van Gaal vẫn bất lực trong việc quản lý và nghiêm trị dứt điểm những cầu thủ ham "sân nhỏ" hơn sân cỏ....
Tân Phong (theo Thể Thao 24h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Van Gaal bất lực với những cầu thủ ham 'sân nhỏ' hơn sân cỏ