Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố, ông Trump đã tụt hạng gần 300 bậc.

Vẫn là tỷ phú, nhưng cựu Tổng thống Trump rớt hạng gần 300 bậc

Đan Thuỳ | 07/04/2021, 11:58

Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố, ông Trump đã tụt hạng gần 300 bậc.

Ông Donald Trump hiện chỉ sở hữu 2,4 tỉ USD, theo danh sách tỷ phú Forbes vừa công bố vào hôm 6.4. Con số này giảm gần một phần ba so với thời điểm trở thành Tổng thống Mỹ của ông tháng 1.2017. Việc này đồng nghĩa, ông Trump đã tụt từ vị trí 1.001 vào năm ngoái xuống thứ 1.299 trong danh sách người giàu thế giới năm nay, rơi gần 300 bậc. Còn so với năm 2017, ông tụt khoảng 755 bậc.

20200909084238160gia-tri-tai-san-cua-ong-trump-giam-600-trieu-usd-d-32-0.jpg
Ông Donald Trump hiện chỉ sở hữu 2,4 tỉ USD, theo danh sách tỷ phú Forbes vừa công bố vào hôm 6.4 - Ảnh: Internet

Tạp chí này lý giải, thứ hạng của ông Trump bị tụt vì ông không thể theo kịp các tỷ phú khác trong danh sách, những người có tài sản tăng lên trong đại dịch.

Ông Trump luôn tự hào mình là người nhạy bén trong kinh doanh, tuy nhiên, Forbes nhận định trong nhiệm kỳ tổng thống, ông đã bỏ lỡ nhiều cơ hội kiếm tiền từ thị trường. Cụ thể, ông Trump đã từ chối bán tài sản riêng sau khi nhậm chức. Nếu đồng ý, ông có thể thu được tiền và tái đầu tư, có khả năng kiếm được khoản lãi 1,6 tỉ USD ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, Bloomberg cũng cho rằng đại dịch đã tác động mạnh đến tình hình kinh doanh của các công ty của ông Trump. Các tòa nhà văn phòng, khách sạn và resort của ông ế ẩm.

kham-pha-toa-nha-xa-hoa-bac-nhat-cua-ty-phu-donald-trump-11.jpg

Cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội khiến ông bị luận tội lần thứ hai khiến quan hệ của ông Trump với các nhà băng xuống cấp và thương hiệu Trump cũng chịu ảnh hưởng. Giai đoạn 2016 - 2021, giá trị các bất động sản của Trump giảm 26%, xuống còn 1,7 tỉ USD. Từ năm 2015 đến 2020, nguồn thu các khu nghỉ dưỡng và khách sạn giảm 42%, sân golf giảm 19%, hoạt động quản lý và nhượng quyền thương hiệu giảm 30%...

Ông Trump cho biết, kết quả thứ hạng của ông trong bảng xếp hạng tỉ phú Forbes không có gì đáng ngạc nhiên. “Đó là cách mà người ta phải làm, một chính trị gia không được phép kiếm tiền khi còn đương nhiệm và một người giàu có nên ra khỏi nhiệm sở với số tiền ít hơn”, ông Trump trả lời bằng văn bản với The Hill.

Đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới năm nay tiếp tục là người sáng lập kênh buôn bán Amazon, ông Jeff Bezos với tổng giá trị tài sản là 177 tỉ USD.

amazon_0.jpg
Ông Jeff Bezos - Ảnh: Internet

Xếp thứ hai là nhà lãnh đạo hãng ôtô điện Tesla, ông Elon Musk, với khối tài sản 151 tỉ USD. Ông Musk đã thăng hạng vượt bậc, so với vị trí thứ 31 và khối tài sản 24,6 tỉ USD vào năm ngoái.

ty-phu-giau-thu-2-the-gioi-elon-musk-tiet-lo-cach-dac-biet-de-nuoi-day-6-nguoi-con-063915.jpeg
Ông Elon Musk - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn là tỷ phú, nhưng cựu Tổng thống Trump rớt hạng gần 300 bậc