Venezuela đã trải qua một đợt khủng hoảng kinh tế, chính trị kéo dài trong 5 năm qua.

Venezuela thừa nhận kinh tế suy giảm gần 50%

Hà Ngọc Bách | 29/05/2019, 15:58

Venezuela đã trải qua một đợt khủng hoảng kinh tế, chính trị kéo dài trong 5 năm qua.

Nền kinh tế Venezuela đã giảm 47,7% kể từ năm 2013, Ngân hàng Trung ương của nước này cho biết trong một báo cáo được công bố hôm 28.5.

Theo báo cáo, lạm phát ở Venezuela đạt 130.060% vào năm 2018. Báo cáo cuối cùng được Ngân hàng Trung ương Venezuela công bố vào năm 2015. Sau đó, chính quyền tạm thời không công công bố dữ liệu lạm phát, nói rằng vấn đề này giống như "một cuộc chiến kinh tế".

Báo cáo của Ngân hàng Trung ương Venezuela cũng cho biết doanh thu từ bán dầu đứng ở mức khoảng 29,8 tỉ USD trong năm 2018, thấp hơn 5,6% so với năm trước.

Venezuela đã trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội cấp tính trong vài năm qua, kèm theo sự mất giá của tiền tệ quốc gia và siêu lạm phát.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết lạm phát ở Venezuela có thể đạt 10 triệu phần trăm vào cuối năm 2019.

Cuộc khủng hoảng tại nước này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong bối cảnh phe đối lập do ông Juan Guaido lãnh đạo và Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro vẫn không tìm được tiếng nói chung thỏa hiệp.

Ái Vi (theo TASS)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Venezuela thừa nhận kinh tế suy giảm gần 50%