Với tâm lý căng cứng, cả Rashford, Sancho và Saka đều đá hỏng penaty khiến giấc mơ vô địch tại một giải đấu lớn của đội tuyển Anh kéo dài thêm.

Clip 3 sao trẻ vào sân thay người đều đá hỏng penalty, Anh nhìn Ý vô địch EURO lần 2

Nhân Hoàng | 12/07/2021, 06:00

Với tâm lý căng cứng, cả Rashford, Sancho và Saka đều đá hỏng penaty khiến giấc mơ vô địch tại một giải đấu lớn của đội tuyển Anh kéo dài thêm.

Trong khi Saka (tiền vệ cánh Arsenal 19 tuổi) thay Tripper ở hiệp 2 và thi đấu dưới sức do áp lực tâm lý, hai sao Manchester United là Rashford (23 tuổi) và Sancho (21 tuổi) được HLV  Southgate tung vào sân phút cuối hiệp phụ thứ hai để đá penalty sau khi hai đội hòa 1-1.

Không biết có tập đá luân lưu trước trận hay không mà cả ba sao trẻ này căng cứng về tâm lý và đá hỏng ở lượt thứ 3, thứ 4, thứ 5 khiến nỗ lực cản phá được 2 quả penalty của thủ môn Pickford đổ sông đổ bể.

Cần chú ý, Rashford từng là chuyên gia đá phạt đền ở Manchester United, nhưng phải nhường lại nhiệm vụ này cho Bruno Fernandes 1 mùa rưỡi qua kể từ khi tiền vệ Bồ Đào Nha đến sân Old Trafford. Anh đánh lừa được thủ môn Gianluigi Donnarumma nhưng lại đá dội cột dọc. Trong khi hai cú sút của Sancho và Saka quá hiền và bị thủ môn Ý phán đoán, cản được.

Sau trận đấu, tiền đạo huyền thoại tuyển Anh - Alan Shearer cảm thấy Southgate đang đòi hỏi quá nhiều khi đưa Rashford và Sancho vào sân ở tình huống áp lực cao như vậy.

"Đó là một đòi hỏi cao. Một đòi hỏi cao khi bạn đưa hai cầu thủ vào sân cùng một phút để nói rằng họ sẽ thực hiện penalty. Dù sao thì bạn cũng chịu đủ áp lực với tư cách là một cầu thủ, nhưng bạn đã đặt áp lực lớn hơn lên những cá nhân đó dù họ không có cảm giác bóng, không tham gia vào trận đấu rồi bị đặt vào tình huống đó. Đó là một đòi hỏi cao, rất cao", cựu danh thủ 50 tuổi nhận xét.

Về phần mình, HLV Southgate chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể cho loạt sút penalty. Đó là trách nhiệm của tôi. Tôi chọn các cầu thủ thực hiện các lượt sút. Sau cùng chúng tôi đã không thể giải quyết trận đấu trong thời gian thường lệ. Ý thể hiện họ là 1 đội tuyển chói sáng và cho thấy vì sao đang sở hữu mạch hơn 30 trận bất bại.

Các cầu thủ chúng tôi đã làm bản thân tự hào, mỗi người trong số họ đều xuất chúng. Đây là lần đầu tiên tuyển Anh vào đến chung kết EURO và chúng tôi vô cùng thất vọng khi không thể tiến xa thêm một bước"
.

Trong hơn 90 thi đấu chính thức, tuyển Anh sớm mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 2 nhờ cú đá nối của Shaw sau khi nhận đường chuyền từ Tripper bên cánh phải. Sang hiệp 2, Ý gỡ hòa 1-1 do công Bonucci phút 67 từ tình huống đá phạt góc.

Giúp đội tuyển Ý thắng luân lưu trước Tây Ban Nha, Anh và vô địch EURO sau 53 năm, thủ môn Donnarumma nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tam sư vẫn chưa thể vô địch giải đấu lớn sau 55 năm kể từ khi đăng quang World Cup 1966 và chờ cơ hội ở World Cup 2022 tại Qatar.

Bài liên quan
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng phải bồi thường toàn bộ thiệt hại
HĐXX cấp sơ thẩm tuyên buộc bị cáo Đỗ Anh Dũng phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 3 sao trẻ vào sân thay người đều đá hỏng penalty, Anh nhìn Ý vô địch EURO lần 2