Shakira được mệnh danh là "nữ hoàng" nhạc World Cup với các ca khúc Hips don't lie Bamboo, Waka Waka, La la la.

Vì sao Shakira vắng mặt tại World Cup 2022?

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 22/11/2022, 11:25

Shakira được mệnh danh là "nữ hoàng" nhạc World Cup với các ca khúc Hips don't lie Bamboo, Waka Waka, La la la.

Billboard nhận định, suốt 3 kỳ World Cup trước đây, sức ảnh hưởng của Shakira lớn tới nỗi trở thành một "tượng đài" mà rất nhiều nghệ sĩ khó vượt qua. Theo tờ Musicmundial, gần đây, FIFA đã mời cô góp mặt trong lễ khai mạc World Cup 2022 tại sân Al Bayt (Qatar) vào ngày 20.11 vừa qua do các ca khúc họ tung ra trước đó không thành công như mong đợi.

Hayya Hayya (Better Together) - bài hát do Trinidad Cardona, Davido và Aisha thể hiện, chỉ đạt được 27 triệu lượt xem sau 7 tháng ra mắt trên YouTube. FIFA cũng nhận hàng loạt bình luận yêu cầu sử dụng lại Waka Waka của Shakira.

anh-chup-man-hinh-2022-11-22-luc-11.18.42.png

Song nữ ca sĩ đã thay đổi quyết định về sự xuất hiện của mình tại buổi lễ khai mạc sắp tới vì lý do cá nhân. Hãng tin Tây Ban Nha đưa tin rằng Shakira đã rút lui khỏi ngày mở màn của giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới.

Adriana Dorronsoro, một trong những người thực hiện chương trình đã xác nhận: "Quản lý đã xác nhận với tôi rằng Shakira sẽ không biểu diễn tại lễ khai mạc, nhưng họ sẽ không nói liệu cô ấy có tham gia một vai trò nào khác trong suốt World Cup hay không".

Shakira bắt đầu mối duyên với World Cup từ năm 2006, với Hips don't lies/Bamboo. Trong một cuộc phỏng vấn, ca sĩ nói tên bài hát được lấy cảm hứng từ cuộc trò chuyện của cô với các nhạc sĩ. Cô giải thích khi nghe thấy một điệu nhạc thực sự hấp dẫn, cô sẽ vô thức lắc hông: "Cái hông của tôi sẽ không bao giờ nói dối. Nếu nó không lắc lư, chứng tỏ giai điệu này chưa ổn".

mv5bytzmmwvmzwitngi4my00nwu5lwiwnzytngu0ndnhmgzlotu5xkeyxkfqcgdeqxvyndg4mjkzndk-._v1_.jpg

Shakira đã biểu diễn Hips don't lie trong lễ khai mạc World Cup 2006 tại Munich (Đức), thu hút lần lượt 500 triệu và 700 triệu người xem truyền hình lúc ấy. Năm 2021, Time Out New York xếp Hips don't lie đứng thứ 11 danh sách Ca khúc pop hay nhất mọi thời đại. 

Tiếp nối thành công đó, 4 năm sau, Shakira là người hát ca khúc chính thức Waka Waka của kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi. 

Waka Waka được Billboard xếp vào danh sách 50 bài hát Latin hay nhất thập niên 2010. Trong danh sách những bài hát cổ vũ World Cup hay nhất mọi thời của nhiều tạp chí, ca khúc vẫn luôn giành vị trí cao.

Tới năm 2014, Shakira tiếp tục thể hiện La la la ở kỳ World Cup tại Brazil, là ca khúc thứ hai của giải đấu. Nhạc phẩm mang âm hưởng nhạc dance đặc trưng của Brazil, kết hợp giai điệu electro house. Vì thế, ca khúc vừa sôi động, vừa mang nét bí ẩn, hào hùng.

anh-chup-man-hinh-2022-11-22-luc-11.17.25.png

Trong sự nghiệp ca hát đầy thành công của mình, Shakira gặt hái nhiều giải thưởng danh giá như 3 giải Grammy, 13 giải Latin Grammy, 7 giải Billboard…

Trong 3 năm liên tục từ năm 2012 - 2015, cô còn liên tục góp mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Cô đã được gắn ngôi sao trên đại lộ danh vọng tại Hollywood.

Trang The Celebrity Net Worth đã ước tính, gia tài của nữ ca sĩ lên tới 300 triệu USD (tương đương 7.400 tỉ đồng) nhờ thu nhập không chỉ đến từ như ca hát, sáng tác nhạc, sản xuất âm nhạc, diễn viên, mà còn cả lĩnh vực thiết kế và kinh doanh.

Năm 2010, Shakira nhận lời mời thể hiện ca khúc chủ đề của World Cup năm 2010 diễn ra ở Nam Phi và thực hiện MV Waka Waka ở Madrid (Tây Ban Nha). Cùng tham gia quay MV còn có loạt danh thủ nổi tiếng bấy giờ như Cristiano Ronaldo, Dani Alves, Lionel Messi, Gerard Piqué và Refael Marquez.

Đó chính là cơ duyên để Shakira và Gerard Piqué, chàng cầu thủ kém cô 10 tuổi, quen biết và phải lòng nhau. Sau 1 năm, cả hai công khai hẹn hò và lần lượt đón hai con trai chào đời vào năm 2013 và 2015.

shakira-pique-8541-1654346186.png

Dù chung sống với nhau và có hai con nhưng Shakira không lựa chọn kết hôn. Chuyện tình của họ nhận được sự ủng hộ cũng như ngưỡng mộ của phần đông công chúng. Trên mạng xã hội, nữ ca sĩ thường xuyên khoe ảnh gia đình hạnh phúc. 

Tuy vậy, sau 12 năm bên nhau, tới tháng 6.2022, Shakira thông báo chia tay Pique. Ban đầu, nữ ca sĩ tiết lộ cô không nghĩ sẽ chấm dứt hoàn toàn với trung vệ Barca. Song, khi biết chuyện Pique ngoại tình với Clara Chia Martin, cô quyết tâm cắt đứt hoàn toàn.

Trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Elle số tháng 10, Shakira lần đầu lên tiếng sau khi mối tình tan vỡ: "Thật khó để nói về chuyện đó, nhất là khi tôi vẫn đang cố gắng vượt qua nó và tôi là người của công chúng nên việc chia tay cũng không giống bình thường. Mọi chuyện không chỉ khó khăn với tôi mà cả các con nữa. Cực kỳ khó khăn!".

Nữ ca sĩ giãi bày cô đang trải qua thời điểm khó khăn, đen tối nhất của cuộc đời và chỉ biết tìm đến âm nhạc để cứu rỗi bản thân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Shakira vắng mặt tại World Cup 2022?