Theo quan niệm của người xưa, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, phù hợp với không khí sum vầy và thiêng liêng.

Vì sao Tết người Việt chuộng màu đỏ?

25/01/2020, 13:04

Theo quan niệm của người xưa, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, phù hợp với không khí sum vầy và thiêng liêng.

Thế nên, có thể thấy trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam luôn ngập tràn màu đỏ: bao lì xì đỏ, dưa hấu đỏ, và trang trí đa số cũng là màu đỏ… Ngay việc chọn trang phục màu đỏ để mặc trong những ngày này cũng là một phong tục rất được ưa chuộng trong ngày lễ Tết.

Trong ngày mùng 1 Tết, bạn sẽ thấy người người mặc trang phục đỏ. Trong quan niệm Á Đông, nếu như màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng, thì màu đỏ chính là màu tượng trưng cho sự hạnh phúc, may mắn. Sắc đỏ phù hợp với không khí linh thiêng, sum vầy của dịp Tết cổ truyền, vì nó mang lại vượng khí, tài lộc và sức mạnh.

Trong phong thủy, màu đỏ đóng vai trò quan trọng. Nó tượng trưng cho lửa và danh vọng. Màu đỏ giúp tăng cường năng lượng, tạo ra sự nổi bật.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ tác động tới tiềm thức của bộ não và cải thiện trí nhớ một cách đáng kể hơn so với những sắc thái khác. Nó khiến người mặc trở nên uy nghiêm, trang trọng.

Trong thời trang, màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và sự gợi cảm. Màu đỏ là cách các cô gái thể hiện sự nóng bỏng, gợi cảm như màu son đỏ, trang phục đỏ. Trong các buổi tiệc, gam màu đỏ thường nổi bật và thu hút.

Trong dịp đầu năm mới, bằng ngôn ngữ thời trang, người diện trang phục đỏ thường mong muốn sự nổi bật, may mắn và hạnh phúc cho năm mới.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Tết người Việt chuộng màu đỏ?