Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa thực hiện tổng kiểm tra các quán bar, karaoke trên địa bàn đồng thời tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở vi phạm.

Video: Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm an toàn PCCC

Võ Thế Nghĩa | 14/09/2022, 13:10

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa thực hiện tổng kiểm tra các quán bar, karaoke trên địa bàn đồng thời tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở vi phạm.

co-quan.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Ngày 14.9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện tổng kiểm tra các quán bar, karaoke trên địa bàn và đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm về an toàn PCCC nên tạm đình chỉ hoạt động.

Cụ thể, các cơ sở vi phạm gồm: quán bar - karaoke Win Win (số 86A Lê Lợi, TP.Huế); quán bar - karaoke Aura (số 30 Chu Văn An, TP.Huế); quán karaoke Táo Đỏ (số 9 Hoàng Văn Thụ, TP.Huế); karaoke Hoàng Tử (số 65 đường Minh Mạng, TP.Huế).

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh

Trước đó, vào ngày 11.9, qua kiểm tra quán bar - karaoke Win Win, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện cơ sở này thiếu đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn lối thoát nạn không hoạt động; khi có chuông báo cháy nhưng không ngắt được âm thanh tại phòng hát; đặc biệt lối thoát nạn bị bịt kín, hành lang thoát nạn có nhiều vật cản.

Tại 3 quán bar - karaoke còn lại, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng phát hiện nhiều vi phạm như: chuông báo cháy, chuông báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động; dây điện đấu nối không đảm bảo, không được luồn trong ống gen và ống bảo vệ chống cháy; không có hoặc có lối thoát nạn nhưng chưa đảm bảo theo quy định.

Ngoài tạm đình chỉ hoạt động, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn yêu cầu các quán bar, karaoke trên gấp rút khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC trước khi được cho phép hoạt động trở lại.

Dịp này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các địa phương tại tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức kiểm tra, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, PCCC đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường. Qua đó kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở thực hiện không đầy đủ các yêu cầu về PCCC, đặc biệt không đảm bảo về lối thoát nạn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC và quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm an toàn PCCC