Không chỉ có bàn thắng quan trọng để đưa tuyển Việt Nam chiến thắng với tỉ số 2-1, Công Vinh còn ghi tên mình vào kỷ lục ghi bàn thắng 50 cho đội tuyển, ngang bằng với số bàn thắng cùa cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức.

Việt Nam 2-1 Myanmar: Công Vinh ghi bàn thắng thứ 50 cho đội tuyển

Nguyên Huy | 20/11/2016, 20:23

Không chỉ có bàn thắng quan trọng để đưa tuyển Việt Nam chiến thắng với tỉ số 2-1, Công Vinh còn ghi tên mình vào kỷ lục ghi bàn thắng 50 cho đội tuyển, ngang bằng với số bàn thắng cùa cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức.

Với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có 3 điểm quan trọng. Trong trận đấu vào ngày 23.11 tới, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia - đội vừa thắng tuyển Campuchia với tỷ số 3-2.

Hết giờ... Tuyển Việt Nam đã chiến thắng trước đội chủ nhà Myanmar với tỉ số 2-1.

Phút 90+5: Thành Lương có pha sút bóng về khung thành Myanmar nhưng bóng bay ra ngoài.

Phút 90+3: Myanmar dồn sức ép về khung thành thủ môn Nguyên Mạnh để tìm bàn gỡ hoà nhưng đến giờ thủ môn Việt Nam chơi rất xuất sắc.

Hiệp 2 được bù 5 phút.

Phút 86: Cầu thủ chơi hay nhất trận Xuân Trường được HLV Hữu Thắng cho ra sân nghỉ. Thay anh là Văn Thắng.

Phút 84: Hàng thủ Việt Nam lại chơi thiếu tập trung, co cụm tạo điều kiện cho các cầu thủ Myanmar tạo những tình huống nguy hiểm về phía Nguyên Mạnh.

Phút 83: Thành Lương đột phá vào vòng cấm nhưng cú căng ngang của anh không được đồng đội tiếp nhận.

Phút 81: Tiền đạo Aung Thu của Myanmar bị thẻ vàng vì chơi xấu.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng 50 của mình. Ảnh: VNE

Phút 79: VÀOOOO: Tiền đạo Công Vinh đã ghi bàn từ pha kiến tạo của Xuân Trường. Đây là bàn thắng thứ 50 cho đội tuyển VN.

Phút 78: Sau khi Myanmar gỡ hoà, trận đấu vô cùng nóng. Tuy nhiên, hàng thủ tuyển VN liên tục để những sơ hở khiến cho trước khung thành Nguyên Mạnh luôn nguy hiểm.

Phút 74: Số 12 của Myanmar bị thẻ vàng sau khi phạm lỗi từ phía sau Thành Lương.

Phút 73: VÀOOO: Tiền đạo Aung Thu đã có bàn gỡ hoà từpha đá nối rất căng ngoài vòng đẹp mắt. Đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Pha tranh chấp bóng của Đinh Thành TrungTrung. Ảnh Văn Lâm

Phút 70: Nguy hiểm quá: Sóng gió trước khung thành tuyển Việt Nam. Sự rối loạn trong vòng cấm nhưng may mắn tình huống khó khăn cũng qua.

Phút 65: Myanmar thay người cuối cùng. Việt Nam cũng thay người. Thành Lương vào thay cho Thanh Trung.

Phút 61: Suýt vào: Văn Quyết đã bỏ lở bàn thắng khi một mình trước bóng từ pha chuyền của Công Vinh nhưng anh lại sút trúng thủ môn.

Phút 56: Myanmar tiếp tục chơi rắn và liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Trọng tài phải nhắc nhở.

Phút 54: Nguy hiểm: Trọng Hoàng có pha băng xuống nhanh trong tình huống trống trải nhưng vì di chuyển sớm nên anh bị rơi vào thế việt vị.

Phút 50: HLV Hữu Thắng có sự thay đổi người. Văn Toàn ra sân để Trọng Hoàng vào thay.

Phút 47: Myanmar gia tăng tốc độ tấn công từ phút đầu để tìm bàn thắng gỡ hoà. Họ vẫn chọn lối chơi áp sát, không ngại va chạm và có nhiều đợt tấn công về phía thủ môn Việt Nam.

Hiệp 2 bắt đầu

Khán giả trên sân rất náo nhiệt. Ảnh: M. Quang

Hết hiện 1: Tuyển Việt Nam đang tạm dẫn trước 1-0.

Phút 45+1: Myanmar liên tục tấn công ở những phút cuối trận. Có hai tình huống nguy hiểm về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng không thể ghi thành bàn.

Phút 44:Thời gian bù giờ của hiệp 1 là 1 phút.

Phút 42:Ye Ko Oo lại phạm lỗi với Xuân Trường nhưng có lẽ anh đã bị1 thẻ vàng nên trong tài nhắc nhở.

Phút 41: Văn Thanh có cú sút bên góc trái nhưng bóng bay ra ngoài.

Phút 37: Myanmar có sự thay đổi người. Kaung Set Naing ra sân, Kyaw Zin Lwin vào sân.

Phút 36: Myanmar không ngại va chạm và phạm lỗi với các cầu thủ VN. Ye Ko Oo nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Xuân Trường.

Phút 30: Nguy hiểm: Sau bàn thua, đội tuyển Myanmar đã đẩy cao dội hình hơn và có tình huống nguy hiểm về khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng anh đã chụp bóng trên đầu đối phương.

Các cầu thủ VN vui mừng bàn thắng. Ảnh: VNE

Phút 28: Tiền đạo Công Vinh đá dạt ra cánh trái để thu hút hậu vệ đối phương và có những đường chuyền rất đẹp cho đồng đội Văn Quyết lại chơi như một tiền đạo cấm. Việt Nam được hưởng quả phạt góc nhưng bóng bị thủ môn đội bạn chiếm gọn.

Phút 26: Nguy hiểm: Tiền đạo số 10 của Myanmar Win Naing Soe có pha đi bóng nguy hiểm từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, các hậu vệ VN đã cản phá thành công.

Phút 24: VÀOOOOO:Từ pha chuyền bóng của Công Vinh, Xuân Trường đã chuyển bóng như ý để Văn Quyết băng xuống ghi bàn. Đưa VN lên dẫn trước 1-0.

Phút 21: Văn Toàn trong vòng vây 3 hậu vệ Myanmar nhưng vẫn cố gắng xoay người thoát bóng. Tuy nhiên, anh không thể thực hiện ý đồ của mình vì bị đeo bám quá kỹ.

Cổ động viên Việt Nam trên sân của Myanmar. Ảnh:M. Quang

Phút 17: Nguy hiểm: Tuyển VN tiếp tục tạo nên tình huống nguy hiểm. Hết Văn Quyết đến Đình Đồng có những pha sút bóng về phíathủ môn Kyaw Zin Phyo.

Phút 11: Tuyển VN bắt đầu giữ được thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công về khung thành Myanmar. Liên tiếp Văn Quyết, Đình Đồng, Văn Toàn có những pha uy hiểm về phía thủ môn Myanmar buộc đội bạn phải kéothấp đội hình về sân của mình.

Phút 9: Việt Nam có pha uy hiếp khung thành Myanmar. Văn Toàn có pha sút bóng nhưng đội bạn đã xô anh ngã trong vòng cấm nên không thể thực hiện thành công pha dứt điểm.

Phút 6: Tuyển VN đang chơi với trước sức ép của hàng chục ngàn khán giả trên sân. Tuy nhiên dù ít người hơn nhưng cổ động viên VN cũng "lớn tiếng" không kém. Trên khán đàn vẫn có những tiếng Việt Nam, Viêt Nam hô vang.

Phút 3: Cả hai đội vào sân khá thận trọng. Tuy nhiên đội chủ nhà có phần lấn sân hơn.

Hiệp 1 bắt đầu.Tuyển Myanmar mặc áo đỏ, quần đỏ. Việt Nam trong trang phục áo trắng quần trắng.

Đội hình ra sân hai đội. Ảnh MQ

Đội khách sẽ phải đối đầu không những với sức trẻ của đoàn quân các học trò HLV Gerd Zeise mà họ còn phải đối diện với thử thách lớn chính là áp lực từ khán đài. Sẽ có hàng ngàn CĐV Myanmar tràn ngập trên các khán đài sân Thuwanna để trợ lực cho đội nhà.

Dự kiến đội hình ra quân của haiđội:

Việt Nam: Thủ môn: Nguyên Mạnh.

Hậu vệ: Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh.

Tiền vệ: Thanh Trung, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Toàn.

Tiền đạo: Công Vinh, Văn Quyết.

Myanmar:Thủ mônYan Aung Lin

Hậu vệ: Nanda Kyaw, PhyoKoKo Thein, Zaw Min Tun, David Htan

Tiền vệ: Maung Maung Lwin, Yan Aung Kyaw, Kaung Sett Naing. Ye Ko Do

Tiền đạo: Aung Thu Win naing Soe

Thông số thống kê

* Ngày 20-11, 18h 30. SVĐ Thuwunna YTC

* Trong 9 lần gặp nhau gần đây nhất, TVN giành đến 8 trận thắng với 32 bàn thắng. Myanmar có 9 bàn.

* Lần gần đây nhất, những con Hổ Vàng Myanmar thắng Việt Nam là ở giải đấu giao hữu tại TP.HCM vào năm 2008 với tỷ số 3-2.

* 6 lần đối đầu gần đây thì TVN ghi được 15 bàn thắng, để thủng lưới 8 bàn và giành quyền kiểm soát bóng là 56%. Các con số tương ứng với Myanmar là 4, 7 và 45%.

* Đây là lần đâu tiên, Myanmar đăng cai giải vộ địch Đông Nam Á.

* Những cầu thủ đáng xem trong trận đối đầu này.

     
  • Lê Công Vinh, tuyển VN. Trong 17 trận đấu tại AFF Cúp, anh có 13 bàn thắng và 3 lần kiến tạo. Số đường chuyền thực hiện được là 68% với độ chính xác là 36%.
  •  
  • Kyi Lin, tuyển Myanmar. Trong 8 trận đấu tại AFF Cúp, anh có 1 bàn thắng và 1 lần kiến tạo. Số đường chuyền thực hiện được là 55% với độ chính xác là 26%.

* Lê Công Vinh đã lập một hat-trick trong trận đấu với Myanmar ở AFF Suzuki Cúp 2014.

     
  • Giá trị ước lượng của TVN là 1,9 triệu bảng. Độ tuổi trung bình là 24,9
  •  
  • Giá trị ước lượng của Myanmar là 1,10 triệu bảng. Độ tuổi trung bình là 21,2

* Việt Nam là đội vô địch cúp AYA Bank tổ chức tại Myanmar vào tháng 6.2016.

Một Thế Giới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam 2-1 Myanmar: Công Vinh ghi bàn thắng thứ 50 cho đội tuyển