Đó là thông tin được đưa ra tại “Tuần lễ giáo dục quốc tế” do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tổ chức tại TP.HCM, ngày 13.11.

Việt Nam đứng thứ tám trong số các nước có đông sinh viên ở Mỹ

Một Thế Giới | 14/11/2013, 05:00

Đó là thông tin được đưa ra tại “Tuần lễ giáo dục quốc tế” do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tổ chức tại TP.HCM, ngày 13.11.

           

Cụ thể, theo báo cáo Trao đổi Giáo dục Quốc tế Open Doors 2013, sinh viên Việt Nam tại Mỹ tăng 3,4% và đạt con số 16.098 sinh viên trong năm học 2012-2013. Con số này đã đưa Việt Nam trở thành nước đứng hàng thứ tám trong số các nước có đông sinh viên ở Mỹ.

Trong khi đó, số lượng sinh viên Mỹ học tập tại Việt Nam trong năm 2011- 2012 là 878 sinh viên và vẫn giữ số lượng tương tự như các năm trước.

nhieu bac phu huynh, hoc sinh tham du

Nhiều bậc phụ huynh, học sinh tham dự “Tuần lễ giáo dục quốc tế”.

Ngoài ra, theo công bố này, số lượng sinh viên quốc tế tại các trường ĐH, CĐ ở Mỹ đã tăng 7%, đạt mức cao kỷ lục là 819.644 sinh viên trong năm học 2012-2013. Còn sinh viên Mỹ đi du học đã tăng 3%, đạt mức cao nhất từ trước đến nay với hơn 283.000 sinh viên.

Đồng thời, theo Open Doors, hiện sinh viên quốc tế chiếm gần 4% tổng số sinh viên nhập học tại các trường CĐ, ĐH ở Mỹ. Tổng chi tiêu của sinh viên quốc tế ở cả 50 bang đóng góp gần 24 tỷ đô la Mỹ vào nền kinh tế Mỹ.

ong do quoc anh (ao den) cung ong nguyen xuan thanh tra loi bao chi ve nhung co hoi va thach thuc khi du hoc sinh viet nam hoa nhap vao nen giao duc hoa ky.

Ông Đỗ Quốc Anh (áo đen) cùng Ông Nguyễn Xuân Thành trả lời báo chí về những cơ hội và thách thức khi du học sinh Việt Nam hòa nhập vào nền giáo dục Mỹ.

Chia sẻ tại Tuần lễ giáo dục quốc tế, ông Nguyễn Xuân Thành – Giám đốc chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright tại Việt Nam, cho rằng sự thành công của du học sinh Việt tại Mỹ là nhờ vào yếu tố gia đình.

“Do đó, việc gia đình nắm thông tin về giáo dục Mỹ rất quan trọng bởi trong thời đại thông tin toàn cầu này không phải lúc nào cũng chính xác. Nhiều trường hợp do nắm thông tin không chính xác đã dẫn tới việc chọn trường, ngành nghề không phù hợp, nặng hơn là bị một số công ty, tổ chức tư vấn du học lừa đảo”, ông Thành chia sẻ.

Bài, ảnh: Nguyễn Phương

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đứng thứ tám trong số các nước có đông sinh viên ở Mỹ