Trước sức mạnh đáng kinh ngạc của chiến đấu cơ Nga mới nhất đã được kiểm chứng trên chiến trường Syria, Việt Nam và một số nước khác có thể sẽ mạnh tay chi tiền mua tiêm kích Su-35S.

Việt Nam sẽ chi 1 tỉ USD mua tiêm kích Su-35 của Nga?

Hà Ngọc Bách | 29/03/2016, 11:01

Trước sức mạnh đáng kinh ngạc của chiến đấu cơ Nga mới nhất đã được kiểm chứng trên chiến trường Syria, Việt Nam và một số nước khác có thể sẽ mạnh tay chi tiền mua tiêm kích Su-35S.

Nga đã chi 500 triệu USD cho các hoạt động quân sự ở Syria. Nhưngsố tiền này điện Kremlin có thể nhanh chóng thu lại khi Moscow hy vọngsẽ bán được từ 6-7 tỉ USD vũ khí nhờ sự thành công trong chiến dịch này.

Tờ nhật báo Kommersant cho biết, các khách hàng tiềm năng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang săn lùng những loại vũ khí đã được kiểm chứng thực tế trên chiến trường.

"Ở Syria chúng ta đã đạt được hai mục tiêu. Một mặt, chúng ta đã chứng minh được khả năng chiến đấu của những loại vũ khí của chúng ta và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Mặt khác, chúng ta đã thử nghiệm được hơn một nửa phi đội của chúng ta trong thực chiến", một nguồn tin quân sự nói với Kommersant.

Kommersant cho biết, ngay sau chiến dịch không kích tại Syria bắt đầu, chỉ trong tháng 12.2015 Algeria đã đồng ý ký hợp đồng mua 12 máy bay ném bom Su-32 (bản xuất khẩu của Su-34). Theo ông Sergey Smirnov, giám đốc của Chkalov Novosibirsk Aircraft Plant thì hợp đồng mua máy bay này đã được "cứu" nhờ màn trình diễn của Su-34 tại Syria, khi trước đó hợp đồng được bàn thảo trong 8 năm với tiến độ rất chậm.

Algeria cũng đang có ý định mua máy bay chiến đấu đa năng Su-35, nhưng muốn được thử nghiệm trước khi chính thức bàn thảo hợp đồng mua bán. Ngoài Algeria, Việt Nam, Indonesia và Pakistan cũng muốn mua máy bay chiến đấu thế hệ mới nhất của Nga.

Việt Nam và Indonesia được dự tính sẽ chi đến 1 tỉ USD để mua máy bay Su-35 nhằm hiện đại hóa không quân của mình. Thương vụ với Pakistan rất khó diễn ra vì ảnh hưởng tới quan hệ giữa Nga và Ấn Độ.

Không chỉ có máy bay chiến đấu, mặt hàng máy bay trực thăng như Ka-52 cũng được nhều khách hàng quốc tế để ý tới, Ai Cập vừa mới mua 46 chiếc Ka-52 để trang bị cho bộ đôi tàu sân baytổ bộ Mistral.

Thiên Hà (theo RT)
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sẽ chi 1 tỉ USD mua tiêm kích Su-35 của Nga?